Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Khánh Sơn sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016-2021

|

Sáng ngày 12/7/2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Khánh Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ IX (nhiệm kỳ 2016-2021) và sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quỳnh Nga – Phó Chủ tịch phụ trách Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa, đồng chí Mấu Thị Thị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và gần 70 cán bộ, hội viên, Ban Chấp hành Hội LHPN các cấp trong toàn huyện.

C. NGA TRAO GIAY KHEN CHO CA NHAN XUAT SAC.JPG (84 KB)

Chị Nguyễn Quỳnh Nga - Phó Chủ tịch phụ trách Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa

trao giấy khen cho các cá nhân tại Hội nghị

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện Khánh Sơn đã bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, sự chỉ đạo trực tiếp của huyện ủy Khánh Sơn tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đạt một số kết quả khích lệ. Hội đã kết nạp được 634 hội viên mới; giới thiệu kết nạp được 98 hội viên ưu tú vào Đảng; tổ chức 42 lớp tập huấn, nói chuyện về luật an toàn giao thông, An toàn vệ sinh thực phẩm, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em cho hơn 3.000 lượt hội viên; 24 lớp chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 1.678 lượt hội viên tham dự; mở 15 lớp dạy nghề cho 462 học viên và giới thiệu việc làm cho 272 lao động nữ là hội viên và con em phụ nữ có việc làm, góp phần tăng thu nhập cho các gia đình hội viên; 100% các cơ sở Hội thực hiện tiết kiệm theo gương Bác. Hội đã phối hợp với ngân hàng CSXH giải ngân cho 85.705 tỷ đồng, giúp đỡ cho 2.663 hộ hội viên vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, hội cũng làm tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Các cấp Hội đã vận động, quyên góp và thăm hỏi tặng 1.297 suất quà cho cán bộ, hội viên hưu trí qua các thời kỳ, các đối tượng gia đình chính sách, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí 500.090.000đ; phối hợp với Hội doanh nhân nữ tỉnh Khánh Hòa trao 5 phương tiện sinh kế cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn trị giá 22.500.000đ; sửa chửa 09 “mái ấm tình thương” cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 65 triệu đồng; trao 12 sổ tiết kiệm cho 12 hội viên, với tổng trị giá 12.000.000đ; trao 94 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi với tổng trị giá 28.500.000đ.

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra; phong trào thi đua yêu nước gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới; vận động phụ nữ phát huy truyền thống, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc… ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần tích cực trong sự phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của huyện. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trong huyện cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện đề ra, tập trung vào các chỉ tiêu chưa đạt để thực hiện hoàn thành đến cuối nhiệm kỳ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; tuyên truyền vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện giám sát, phản biện xã hội.

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội nửa nhiệm kỳ qua.

Nguyễn Kim