Ninh Giang: Hơn 30 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ nghèo từ Mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm"

|

Vừa qua, Hội LHPN phường Ninh Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban, ngành, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội phường; Bí thư các chi bộ; ủy viên BCH Hội LHPN phường; chi hội trưởng và hội viên nòng cốt của các chi, tổ Hội trên địa bàn phường.

Ninh Giang hỗ trợ PN nghèo 1.png (1.51 MB)

Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, Hội LHPN phường luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội LHPN thị xã, Đảng uỷ và chính quyền địa phương để thực hiện tốt các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả quan trọng: Tổ chức Hội được củng cố; chất lượng sinh hoạt Hội được nâng cao; nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, qua đó thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia tổ chức Hội. Các phong trào thi đua được cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng; các nhiệm vụ chính trị của Hội được triển khai thực hiện có hiệu quả, ngày càng thiết thực, phù hợp với từng nhóm đối tượng, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đội ngũ cán bộ Hội, hội viên nòng cốt có tinh thần trách nhiệm, luôn năng động, sáng tạo, không ngừng học hỏi; sâu sát và gắn bó cùng chi, tổ Hội, nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ để kịp thời hỗ trợ, giải quyết những vấn đề vướng mắc nảy sinh.

Hội LHPN phường đã phát động nhiều cuộc vận động, mô hình và tham gia nhiều cuộc thi do các cấp tổ chức, được đông đảo hội viên tích cực hưởng ứng như: Tổ chức “Phiên chợ quê”, tổ chức Hội thi dựng cây nêu “Mừng Đảng – Mừng Xuân” và chương trình Tết Nhân ái; tổ chức Hội thi Gói bánh Tét “Nghĩa tình ngày xuân” giữa các chi hội; tổ chức tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em; vận động Nhân dân cùng tham gia xây dựng công trình đường bê tông liên xóm; thực hiện công trình “Ánh sáng an ninh”, công trình “Camera an ninh”; nhân rộng tuyến đường hoa;.…

Tại Hội nghị, Hội LHPN phường đã tổ chức "Mổ heo đất tiết kiệm" của các chi hội với tổng số tiền 32.912.000 đồng và trao tặng phương tiện sinh kế từ tiền heo đất tiết kiệm cho 07 hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn phường để có vốn đầu tư sản xuất, mua bán nhỏ… để tăng thu nhập, đưa kinh tế gia đình ngày càng phát triển; Tặng quà cho 05 Uỷ viên Ban Chấp hành Hội và 50 hội viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023. Ngoài ra, có 01 tập thể được nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh, 02 tập thể và 02 cá nhân được nhận giấy khen của Hội LHPN thị xã.

Ninh Giang hỗ trợ PN nghèo 2.png (1.65 MB)
Các hội viên nhận tiền từ mổ heo đất tiết kiệm
Ninh Giang hỗ trợ PN nghèo 3.png (1.61 MB)
Lãnh đạo phường tặng quà cho các hội viên có thành tích xuất sắc

Năm 2024, Hội LHPN phường tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường và Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp; Triển khai thực hiện nội dung các tiêu chí Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, “Xây dựng người phụ nữ Ninh Giang năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên” đến cán bộ, hội viên, phụ nữ; Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình việt Nam”. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Tiếp tục vận động kinh phí tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo, tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, các đối tượng phụ nữ, trẻ em yếu thế góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Hoài Mộng