Hiệu quả từ nguồn vốn “Quay vòng giảm nghèo”

|

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam : Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, thời gian qua, nhiều hội viên, phụ nữ xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm đã tích cực lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình, vươn lên ổn định cuộc sống. Tiêu biểu là gương chị Trần Thị Điệu, Thôn Trung Hiệp 1.

hieu-qua-tu-nguon-von-quay-vong-giam-ngheo.jpg (300 KB)

Chị Trần Thị Điệu cùng vườn rau hữu cơ xanh mướt của mình

Chị Điệu được biết là một phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội. Chị là tấm gương sáng cho những hội viên trong xã noi theo về cách thức làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. Chị tham gia các lớp tập huấn về trồng rau sạch, an toàn, học hỏi kinh nghiệm từ sách báo và qua các kênh thông tin khác nhau. Với số vốn ban đầu 5.000.000đ được vay từ nguồn vốn giảm nghèo xoay vòng của Hội phụ nữ chị đã mạnh dạn vận dụng khoa học, công nghệ mới vào trong sản xuất. Chị đầu tư cho khu vườn 500m2 toàn bộ hệ thống nước tưới tự động và tiết kiệm, mua con giống và biến mảnh đất trống của gia đình trở thành một khu vườn vừa xinh đẹp vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao, cho thu nhập ổn định, bền vững.

Hưởng ứng cuộc vận động Phụ nữ huyện Cam Lâm “Vì sức khỏe và phát triển bền vững hãy sản xuất ra những sản phẩm thực phẩm chất lượng an toàn”, do Hội LHPN huyện phát động, chị Điệu đã trăn trở trong việc lựa chọn mô hình để phát triển. Với vốn kiến thức có được về trồng rau, được sự hỗ trợ giúp đỡ, động viên tinh thần, định hướng từ phía Hội LHPN xã và niềm đam mê học hỏi trong công việc chị đã quyết định lựa chọn mô hình trồng rau hữu cơ. Vì mục tiêu mang đến những món ăn ngon, chất lượng, an toàn và đảm bảo sức khỏe cho mọi người, khu vườn của chị đã cung cấp rau sạch cho địa phương. Thu nhập hàng tháng từ 7 đến 8 triệu đồng, trừ chi phí lãi suất từ mô hình của mình hàng năm chị thu nhập khoản 60 đến 70 triệu đồng.

Ngoài việc lao động sản xuất kinh doanh giỏi chị Điệu còn là hội viên tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Hội. Qua các buổi sinh hoạt chi Hội, các phong trào của Hội, chị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cho chị em, vận động chị em cùng nhau phát triển mô hình kinh tế hiệu quả này. Sắp tới chị dự kiến mở rộng thêm 500m2  đất còn lại của khu vườn để sản xuất, phát triển kinh tế. Đồng thời, vận động các chị em có cùng sở thích trồng rau thành lập nhóm để tiện cho việc hỗ trợ nhau về vốn, về kỹ thuật và các kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Có thể nói chị Điệu là tấm gương điển hình tích cực lao động sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống từ việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn “Quay vòng giảm nghèo”.

Tuyết Hồng