Người phụ nữ giàu nghị lực

|
Chị Đặng Thị Kim Tú, sinh năm 1986, Tổ dân phố Nghĩa Nam, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm. Năm lên 03 tuổi chị không may mắn mắc phải chứng sốt bại liệt, hai chân của chị không thể đi lại được như bao người khác. Bằng sự quyết tâm và nghị lực của chính mình, chị đã nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp THPT, chị tiếp tục tham gia lớp học nghề đan thêu. Từ đó chị đã vươn lên bằng sức lao động của chính mình, thu nhập hàng tháng gần 2 triệu đồng đủ chăm sóc cho bản thân.

Người phụ nữ giàu nghị lực

 Là một người con gái ai cũng muốn có tình yêu, được một người đàn ông yêu thương và che chở cho mình, chị cũng thế. Năm 2012, hạnh phúc đến với chị bằng một đám cưới thật giản dị với người đàn ông thật lòng yêu thương chị. Anh là một công nhân cần mẫn, chịu khó làm ăn, chăm lo gia đình và không bao lâu hạnh phúc của chị lại được nhân đôi khi chị sinh một bé gái rất xinh xắn. Tuy cuộc sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng chị luôn vui vẻ và lạc quan, chị thường nói: “Với tôi, gia đình là một nguồn động lực cho tôi vươn lên, nên tôi không thấy gì là vất vả”.

Trong gia đình, chị là một người vợ đảm đang, một người mẹ luôn chu toàn trách nhiệm và là người bạn luôn gần gũi chia sẻ với con gái. Năm 2016 chị tham gia CLB “Mẹ và con gái” do Hội LHPN thị trấn Cam Đức vận động, chị đã chia sẻ thực tế những gì diễn ra trong việc nuôi dạy, chăm sóc con gái, thu hút sự chú ý của đại biểu tham dự. Tuy là một hội viên khuyết tật, nhưng chị luôn năng nổ nhiệt tình, tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt Chi hội và các hoạt động phong trào phụ nữ do Hội LHPN thị trấn tổ chức. Bản thân chị luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt, luôn được mọi người xung quanh yêu quý và giúp đỡ./.

Hội LHPN thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm