Triển vọng từ mô hình trồng "Laghim sạch"

|
Là một trong những hộ phụ nữ khó khăn, năm 2016, chị Phạm Thị Quyên, thôn 2 xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm được Hội LHPN xã tín chấp cho vay 40 triệu đồng để đầu tư mô hình trồng “Laghim sạch”

Được hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, kết hợp với điều kiện thuận lợi về khí hậu, thổ nhưỡng của vùng đồi núi tại khu vực Hố mây, gia đình chị Quyên đã tập trung gieo trồng khổ qua và đậu que sạch, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu... Sau 3 tháng vườn rau sạch nhà chị đã cho thu hoạch. Lúc trái rộ trung bình mỗi ngày chị thu được khoảng 150kg khổ qua, 200kg đậu que. Với giá bán dao động từ 8.000đ-14.000đ/kg. Sau khi trừ chi phí, nhân công chị thu lãi được 30.000.000đ/loại/vụ.

Triển vọng từ mô hình trồng Laghim sạch

Từ một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đến nay chị đã thoát nghèo, đời sống kinh tế ổn định, chị có thêm chi phí để đầu tư và mở rộng diện tích. 

Với triển vọng mô hình trồng “Laghim sạch” của chị Quyên, thời gian tới, Hội LHPN xã Cam Hiệp Bắc sẽ tuyên truyền, nhân rộng mô hình trên toàn xã, khuyến khích làm vườn theo đúng tiêu chuẩn sạch để tạo đầu ra ổn định, giúp phụ nữ phát triển kinh tế.

Triển vọng từ mô hình trồng Laghim sạch

Hội LHPN xã Cam Hiệp Bắc