Cam Ranh: Trao 100 triệu đồng hỗ trợ mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo

|

Thực hiện Chương trình phối hợp "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", sáng 05/5, Hội Chữ thập đỏ phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Cam Ranh tổ chức trao hỗ trợ sinh kế cho hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn thành phố.

Theo đó, chương trình đã trao hỗ trợ sinh kế cho 10 hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn thuộc địa bàn phường Cam Nghĩa với tổng trị giá 100 triệu đồng. Mỗi hộ được hỗ trợ vay vốn 10 triệu đồng không lãi suất để chăn nuôi, buôn bán nhỏ; sau 2 năm, người được hỗ trợ sẽ hoàn trả vốn 10 triệu đồng để trao số tiền này cho phụ nữ nghèo khác tiếp tục phát triển kinh tế. Nguồn vốn này do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cấp kinh phí cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh để hỗ trợ cho phụ nữ biên cương phát triển kinh tế từ Chương trình nhắn tin “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2022.

Cam ranh trao 100 triệu hỗ trợ PTSK 2023.jpg (124 KB)

Cam ranh trao 100 triệu hỗ trợ PTSK 2023 - 2.jpg (136 KB)

Được biết, nguồn trao vốn hỗ trợ này là đợt 3 được triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố Cam Ranh. Trước đó, năm 2021, 2022 cũng đã có 20 hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố được hỗ trợ sinh kế với tổng trị giá 200 triệu đồng. Với số vốn được hỗ trợ, các chị đã tập trung đầu tư chăn nuôi, buôn bán, mang lại nguồn thu nhập ổn định, nâng cao đời sống gia đình. Đến nay, số vốn của đợt 1 đã được hoàn lại để tiếp tục hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn khác.

Chương trình nhắn tin “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400), Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức, tin nhắn được tiếp nhận với cú pháp: BC gửi 1490, mỗi tin nhắn sẽ ủng hộ 20.000 đồng vào chương trình.

Thu Huyền - Hội LHPN thành phố Cam Ranh