Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cam Lâm triển khai có hiệu quả nguốn vốn vay tín dụng chính sách

|

Tiếp tục triển khai công tác vốn vay tính dụng chính sách, trong những tháng đầu năm 2023,  các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn huyện Cam Lâm đã nỗ lực trong triển khai, thực hiện hoạt động uỷ thác, đưa nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước đến với người nghèo, phụ nữ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác giúp họ phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Căn cứ các nội dung văn bản liên tịch đã ký kết với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cam Lâm, Hội LHPN huyện trong năm 2023 đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo Hội phụ nữ 13 xã, thị trấn quản lý tốt nguồn vốn tín dụng ưu đãi, thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội về cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội đưa các chương trình tín dụng đến đúng tay đối tượng được thụ hưởng, đảm bảo vốn vay được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả của đồng vốn tín dụng ưu đãi, giúp nhiều chị em, hội viên tiếp cận nguồn vốn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng”.

Hỗ trợ vốn vay tại các  xã.jpg (111 KB) 

Giải ngân vốn vay tại các xã, thị trấn

 Thực hiện công tác ủy thác cho vay vốn với Ngân hàng Chính sách xã hội, nguồn vốn Hội LHPN huyện Cam Lâm nhận ủy thác năm 2023 cao hơn năm trước, đến nay tổng dư nợ Hội LHPN nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội gần 200 tỷ đồng, 111 tổ tiết kiệm và vay vốn với hơn 4.000 thành viên, tỷ lệ nợ quá hạn 0.12%. Nguồn vốn được giải ngân đúng đối tượng thụ hưởng, người vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhờ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hội viên, phụ nữ diện hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện phát triển các mô hình sản xuất phù hợp, sử dụng nước sạch, xây dựng nhà vệ sinh hợp vệ sinh.

Huyện Cam Lâm có hơn 31.300 phụ nữ 18 tuổi trở lên, trong đó có hơn 24.753 hội viên tham gia sinh hoạt tại 14 cơ sở Hội trực thuộc Hội LHPN huyện. Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho các đối tượng thụ hưởng, đặc biệt là hội viên, phụ nữ nghèo huyện có điều kiện phát triển kinh tế với nhiều hình thức như đầu tư chuồng trại, cây trồng vật nuôi, sản xuất kinh doanh, nhiều mô hình kinh tế được triển khai. Từ đó góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho nhiều hội viên và nhân dân.  

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với NHCSXH huyện ủy thác cho hội viên phụ nữ vay vốn. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, đảm bảo 100% nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả. Tiếp tục bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội, thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Tăng cường chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt các nội dung ủy thác, tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, góp phần tăng trưởng dư nợ vốn vay do Hội LHPN huyện quản lý.

Hương Bình