Tin hoạt động Hội LHPN xã Suối Hiệp - huyện Diên Khánh

|
1. Trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo

Thực hiện chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giúp phụ nữ nghèo năm 2023 của Hội LHPN xã Suối Hiệp, Hội LHPN xã Suối Hiệp vận động và trao phương tiện sinh kế cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 13.800.000 đồng. Phương tiện sinh kế được trao cho chị Nguyễn Thị Kim Loan 80 con gà, 2.485.000 đồng để làm vật liệu làm chuồng, thức ăn cho gà, trao tặng chị Lê Thị Kiều Diễm số tiền 3.480.000 đồng và chị Phạm Thị Hương 5.000.000 đồng làm vốn thu mua phế liệu. Các chị là  hộ nghèo, phụ nữ yếu thế đang nuôi con đi học, có nhu cầu tăng thu nhập gia đình…

Đây là hoạt động hàng năm của Hội LHPN xã Suối Hiệp nhằm giúp Hội viên phụ nữ yếu thế vươn lên trong cuộc sống, tạo điều kiện cho các chị phụ nữ phát triển kinh tế, mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ nghèo vươn lên, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội của địa phương.

Tin hoạt động Hội LHPN xã Suối Hiệp 1.png (7.00 MB)

Trao 80 con  gà cho chị Nguyễn Thị Kim Loan

2. Hội nghị tập huấn tuyên truyền chăm sóc sức khoẻ và phòng ngừa bệnh trầm cảm.

Hội LHPN xã Suối Hiệp phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền chăm sóc sức khoẻ, phòng ngừa bệnh trầm cảm cho 80 cán bộ, HVPN nòng cốt trên địa bàn. Tại Hội nghị, giảng viên Từ Thị Hường trường - Đại học Khánh Hoà đã tuyên truyền nội dung về chăm sóc sức khoẻ tinh thần, phòng ngừa bệnh trầm cảm, sau phần lý thuyết cô Hường đưa ra nhiều tình huống cũng như câu hỏi liên quan đến nội dung trên, giúp Hội viên tiếp thu và phản hồi tích cực tạo không khí buổi tập huấn sôi nổi. Qua đó, Hội viên nắm được chăm sóc sức khoẻ, kiểm soát tốt cảm xúc trong cuộc sống hiện tại và trang bị kiến thức thực hiện nhiệm vụ, kịp thời phát hiện những trường hợp trầm cảm sau sinh, áp lực cuộc sống, từ đó chia sẻ động viên và vận động người bị bệnh cũng như người nhà bệnh nhân quan tâm giúp đỡ.

Tin hoạt động Hội LHPN xã Suối Hiệp 2.jpg (209 KB)

Cô Từ Thị Hường đang tuyên truyền nội dung 

3. Tổ chức hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 78 năm ngày Quốc Khánh nước CHXHCN Việt Nam ( 2/9/1945 - 2/9/2023)

Chiều ngày 21/8, Ban chấp hành Hội Liên Hiệp Phụ Nữ xã Suối Hiệp tổ chức đến thăm và tặng quà cho 5 cô là Thương binh, Tù đày và mẹ Liệt Sĩ đang sinh sống trên địa bàn. Tại nhà các cô, Đoàn đã thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống hiện tại và nghe các cô kể về những câu chuyện kháng chiến gian khổ mà đầy lòng nhiệt huyết ví sự nghiệp giải phóng đất nước; qua đó, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với gia đình có công trên địa bàn, đồng thời xác định nghĩa vụ, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong chăm sóc các gia đình chính sách trên địa bàn.

                                                       Hội LHPN huyện Diên Khánh