Chị Phan Thị Thanh Tâm: Phụ nữ điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

|

Hơn 10 năm gắn bó với công tác hội, chị Phan Thị Thanh Tâm tấm gương điển hình về tinh thần, trách nhiệm, năng động, sáng tạo hết lòng vì công việc được cán bộ, hội viên tin tưởng, yêu mến. Với vai trò là một Chi hội trưởng phụ nữ thôn Ninh Điền, xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, chị luôn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thường xuyên quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên phụ nữ; làm việc theo tinh thần trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức hội. Chị tiếp tục tuyên truyền và tổ chức cho hội viên đăng ký thực hiện các phong trào thi đua, gắn với các nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn của đất nước, của xã, của thôn; thực hiện có hiệu quả phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia 5 không 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bền vững”, cuộc vận động “Rèn luyện 4 phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  và 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. 

Chị Phan Thị Thanh Tâm.png (1.70 MB)

Bên cạnh việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế chị luôn quan tâm đến phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Hiện chi hội của chị có tuyến đường hoa; duy trì hoạt động các đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch đẹp; vận động hội viên và nhân dân vệ sinh nhà cửa, tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; quan tâm thu hút hội viên tham gia sinh hoạt trong tổ chức hội... Đồng thời, thường xuyên quan tâm tặng quà cho phụ nữ nghèo, gia đình hội viên gặp khó khăn đột xuất trị giá 20 triệu đồng. 

Với vai trò là người vợ, người mẹ trong gia đình, chị luôn sắp xếp công việc hợp lý, luôn dành thời gian để chăm sóc chồng, con và cháu. Gia đình chị luôn phát huy truyền thống văn hóa, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương.

Bằng những việc làm và hành động thiết thực trong công tác hội, với các  phong trào thi đua ở địa phương chị đã cùng với Hội LHPN xã luôn dẫn đầu trong nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội vững mạnh, 100% chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Có thể nói, với những công việc của mình, chị Phan Thị Thanh Tâm đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Là một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Hội LHPN thị xã Ninh Hòa