Hoạt động các cấp Hội Phụ nữ huyện Diên Khánh

|

* Hội PN huyện Diên Khánh: Tuyên truyền HIV/AIDS cho lực lượng Hội viên nòng cốt cơ sở

Hội LHPN huyện Diên Khánh tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho 100 chịu là lực lượng Hội viên nòng cốt cơ sở.

Chum tin hoat dong PN Dien Khanh thang 10 anh 1.jpg (85 KB)

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại buổi Tập huấn, các học viên được bồi dưỡng các kiến thức về kiểm soát tình hình nhiễm HIV chuyển sang AIDS và tử vong do AIDS, con đường lây truyền, tác hại của HIV/AIDS, những dấu hiệu và triệu chứng của AIDS và cách phòng ngừa HIV/AIDS cho bản thân và gia đình, không phân biệt kỳ thị những người bị nhiễm HIV, một số điều trong Luật phòng, chống HIV/AIDS...

Thông qua hình thức thảo luận nhóm, thực hành các bài tập tình huống, các học viên đã được trang bị những kiến thức bổ ích cho hội viên phụ nữ nòng cốt tại cơ sở phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống HIV/AIDS tại nơi cư trú, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa huyện.

* Hội PN huyện Diên Khánh: Tập huấn cán bộ Hội phụ nữ cơ sở năm 2019

Hội LHPN huyện phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Diên Khánh mở lớp bồi dưỡng cho 100 cán bộ hội phụ nữ ở xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Lớp tập huấn diễn ra trong 02 ngày.

Chum tin hoat dong PN Dien Khanh thang 10 anh 2.jpg (101 KB)

Báo cáo viên trình bày các nội dung tại buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được các báo cáo viên quán triệt các nội dung chuyên đề về: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; Hệ thống chính trị ở Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; Chức năng đại diện; các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ của Hội LHPN Việt Nam; Tuyên truyền tình hình biển Đông; Tập huấn phòng chống HIV/AIDS; Giáo dục, hành động thực hiện an toàn giao thông; Tập huấn xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; Tập huấn kiến thức hỗ trợ phụ nữ xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; Kỹ năng xử lý mâu thuẫn trong gia đình và cộng đồng.

Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác hội, công tác xã hội cho đội ngũ cán bộ hội phụ nữ cơ sở để vận dụng vào thực tiễn công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - chính trị - xã hội của địa phương.

* Hội PN xã Diên Xuân: Tổ chức khám phụ khoa, xét nghiệp tế bào âm đạo và siêu âm vú cho hội viên phụ nữ

Hội LHPN và Trạm y tế xã phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện Diên Khánh tổ chức tư vấn, khám miễn phí các bệnh phụ khoa, xét nghiệm tế bào âm đạo và siêu âm vú cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.

Chum tin hoat dong PN Dien Khanh thang 10 anh 3.jpg (292 KB)

HVPN đang khai thông tin và lấy số thứ tự để vào khám

Tại buổi khám, các y, bác sĩ, nữ hộ sinh của bệnh viện Diên Khánh và nhân viên trạm y tế xã đã thực hiện việc thăm khám, tư vấn về sức khỏe sinh sản, hướng dẫn cách phòng và điều trị bệnh phụ khoa, xét nghiệm tế bào âm đạo phát hiện sớm bệnh ung thư cổ tử cung, siêu âm vú phát hiện sớm bệnh u vú cho 69 chị được khám phụ khoa và xét nghiệm tế bào âm đạo, 66 chị được siêu âm vú.

Qua đó đã giúp cho chị em hội viên phụ nữ có thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, biết cách phòng tránh bệnh và phát hiện bệnh sớm để có kế hoạch điều trị kịp thời.

* Hội PN xã Diên Lâm : 55 triệu trao cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Hội LHPN xã Diên Lâm đã phối hợp cùng nhóm từ thiện Huyền Mai thăm hỏi và trao tặng các suất quà cho phụ nữ lớn tuổi nghèo, đơn thân, khó khăn tại địa phương với tổng số tiền 55 triệu đồng.

Chum tin hoat dong PN Dien Khanh thang 10 anh 4.png (317 KB)

Thăm hỏi và trao tặng quà cho các hộ gia đình phụ nữ nghèo của địa phương

Theo đó, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng tiền mặt được trao tặng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, đã kịp thời giúp đỡ, trợ cấp phụ nữ nghèo 1 phần kinh phí ổn định cuộc sống.

Đây là hoạt động hỗ trợ chị em phụ nữ nghèo, được Ban Chấp hành Hội LHPN xã kết nối, huy động sự tham gia đóng góp của các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ kinh phí giúp đỡ phụ nữ hộ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, là việc làm ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo cho hội viên phụ nữ của tổ chức Hội; chia sẻ, động viên các chị vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tự tin hòa nhập, vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Bình