Hoạt động các cấp Hội Phụ nữ huyện Diên Khánh

|

* Hội Phụ nữ huyện Diên Khánh: Tuyên truyền Bảo hiểm xã hội - BHYT tự nguyện

Hội LHPN huyện phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Diên Khánh tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội - bảo hiểm y tế tự nguyện cho 120 cán bộ, HVPN nòng cốt và người có nhu cầu mua BHXH trên địa bàn huyện.

hoat-dong-cac-cap-hoi-phu-nu-huyen-dien-khanh anh 2.png (303 KB)

Quang cảnh lớp tập huấn tuyên truyền BHXH - BHYT tự nguyện

Tại Hội nghị, các học viên được nghe Bà Lê Thị Thảo Huyền - Giám đốc BHXH huyện Diên Khánh tuyên truyền về những vấn đề liên quan đến chính sách BHXH - BHYT tự nguyện như: Độ tuổi tham gia, mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của nhà nước cho các đối tượng; các chế độ được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, các quyền lợi khi tham gia BHYT tự nguyện; đồng thời chị em được nghe giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc tham gia BHXH - BHYT tự nguyện …

Thông qua buổi tuyên truyền chị em phụ nữ hiểu sâu hơn về ý nghĩa của chính sách BHXH - BHYT tự nguyện, tại buổi tuyên truyền có 41 chị đang ký tham gia BHXH tự nguyện.

* Hội Phụ nữ Diên Thọ: Khai giảng lớp dạy nghề Nấu ăn cho lao động nông thôn

Nhằm hỗ trợ phụ nữ nông thôn có nghề nghiệp ổn định, tự chủ kinh tế trong gia đình; vừa qua, Hội LHPN xã Diên Thọ phối hợp với Trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp nghề nghiệp huyện Diên Khánh tổ chức khai giảng lớp nghề chế biến thức ăn cho 25 học viên là lao động nữ nông thôn trên địa bàn theo Đề án 1956.

hoat-dong-cac-cap-hoi-phu-nu-huyen-dien-khanh anh 1.png (416 KB)

Quang cảnh buổi khai giảng dạy nghề nấu ăn

Tham gia lớp học, ngoài việc được tiếp thu các bí quyết, các kỹ thuật chế biến những món ăn ngon, các học viên còn được hướng dẫn cách trình bày và trang trí món ăn, các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quy trình chế biến, các yếu tố để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Lớp học diễn ra trong thời gian 2 tháng, sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo nghề chế biến nấu ăn, các học viên sẽ được Trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp huyện Diên Khánh cấp giấy chứng nhận. Qua đây, học viên có thể chế biến các món ăn, trang trí trưng bày bàn tiệc, có thêm kỹ năng để tìm việc làm phát triển kinh tế gia đình, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới bền vững tại địa phương.

* Hội Phụ nữ Diên Đồng: Tập huấn kiến thức giữ gìn hạnh phúc gia đình

Hội LHPN xã Diên Đồng phối hợp với Trung tâm Học tập cồng đồng xã mở lớp tập huấn kiến thức giữ gìn hạnh phúc gia đình và kỹ năng giải quyết mâu thuẫn gia đình cho 55 cán bộ, HVPN trên địa bàn.

hoat-dong-cac-cap-hoi-phu-nu-huyen-dien-khanh anh 3.jpg (80 KB)hoat-dong-cac-cap-hoi-phu-nu-huyen-dien-khanh anh 4.jpg (74 KB)

Quang cảnh lớp tập huấn và Lễ phát động nuôi heo đất

Tại buổi tập huấn, cán bộ, hội viên phụ nữ được trang bị kiến thức về thực trạng và hậu quả của mâu thuẫn gia đình đối với xã hội; ý nghĩa của kỹ năng giải quyết các mâu thuẫn gia đình; cách phòng tránh các mâu thuẫn giữa mẹ chồng - con dâu, giữa vợ với chồng, giữa cha mẹ và con; kỹ năng ứng xử khi có mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình; phương pháp, kỹ năng tư vấn hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình, ngăn chặn bạo lực gia đình…đồng thời cùng trao đổi, thảo luận các câu chuyện từ thực tế cuộc sống để cùng trao đổi, bàn luận và đưa ra các giải pháp xử lý các tình huống thích hợp và hiệu quả ... Thông qua buổi tập huấn đã trang bị thêm kiến thức, kỹ năng giải quyết các mâu thuẫn trong gia đình nhằm góp phần xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, không có bạo lực gia đình.

Cũng nhân dịp này, Hội LHPN xã Diên Đồng đã phát động các chi hội nuôi heo đất tiết kiệm, tạo nguồn quỹ hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, dự kiến mổ heo vào dịp tết cổ truyền năm 2020.

Thanh Bình