Chị Nguyễn Thị Ngay – Phụ nữ làm kinh tế giỏi từ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội

|

Từ Quốc lộ 1A Thị Trấn Vạn Giã, rẽ trái chạy khoảng 200m đến bến cảng, xuôi thuyền đi qua lần lượt các thôn đảo Điệp Sơn, Ninh Tân, Ninh Đảo rồi mới đến thôn Khải Lương xa xôi của xã Vạn Thạnh, nơi gia đình chị Nguyễn Thị Ngay vẫn bám trụ bao năm nay.

Chị Nguyễn Thị Ngay sinh năm 1985, chị lập gia đình vào đầu năm 2005, chồng chị là một người làm lao động tự do, chị vốn là người phụ nữ cần cù, chịu thương chịu khó, với 2 bàn tay trắng, cuộc sống rất vất vả lại sinh 3 đứa con (02 gái và 01 trai), chị thấm thía cảnh lam lũ, vất vả của người ít học hành, chị bàn bạc với chồng quyết tâm đầu tư làm kinh tế để có điều kiện trang trải cuộc sống và nuôi các con học hành với hy vọng là sau này các con đỡ khổ.

Năm 2010, chị được Hội LHPN xã Vạn Thạnh giới thiệu tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng NN&PTNN huyện Vạn Ninh với số tiền 200.000.000đ, có được nguồn vốn chị mạnh dạn đầu tư, vừa có vốn mua tôm hùm giống vừa mở rộng thêm các ô bè, đầu tư cho sản xuất. Ban đầu, khi đầu tư sản xuất, gia đình chị gặp nhiều khó khăn khi thời tiết nắng, mưa thất thường, con tôm thích nghi yếu nên dễ nhiễm bệnh nhưng vợ chồng chị đã cố gắng học hỏi thêm kinh nghiệm của những người nuôi tôm lâu năm.

image001.png (678 KB)

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, đến nay, gia đình chị đã có hơn 50 ô bè, hơn 1.000 con tôm và đã tạo thêm việc làm cho 7 lao động tại địa phương. Mỗi năm chị thu về từ 70 triệu – 100 triệu, xây dựng lại căn nhà khang trang, đầu tư cho con cái học hành. Ngoài ra, chị còn là 01 mạnh thương quân về hoạt động từ thiện nhân đạo cho địa phương như tặng những phần quà, nhu yếu phẩm cho chị em nghèo, cận nghèo, phụ nữ khó khăn, khuyết tật, tặng học bổng cho trẻ em nghèo trong các dịp Lễ, Tết, chị còn giúp đỡ trao tặng phương tiện kinh tế, tạo công ăn việc làm, chia sẻ kinh nghiệm nuôi tôm cho người dân thôn mình. Ổn định kinh tế gia đình, chị luôn dành sự quan tâm đến việc học của các con. Nhìn thấu được sự cố gắng và nỗi lòng của cha mẹ, 3 người con chị đều cố gắng chăm chỉ học hành, là học sinh khá giỏi của trường.

Chị Ngay được mọi người yêu mến biểu dương là gia đình văn hóa tiêu biểu, là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi để cho chị em học tập noi theo.

Kim Viên