Hiệu quả từ Mô hình Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp của phụ nữ Vạn Long, huyện Vạn Ninh

|

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm 2023 đến nay, Hội LHPN xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh đã triển thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Nổi bật trong số đó là việc góp sức cùng ngành địa phương triển khai hiệu quả mô hình “Sáng – xanh -  sạch – đẹp”. Với quyết tâm mang lại một bộ mặt mới cho các tuyến đường và bộ mặt của quê hương Vạn Long, Hội đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Tuyến đường hoa gắn với Công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Lộc Thọ. Công trình nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng sâu rộng từ tập thể cán bộ, hội viên và nhân dân xã nhà. Không còn những bãi rác tự phát, nơi đây luôn được dọn dẹp sạch sẽ, người dân đồng lòng tưới tiêu chăm sóc cho đường hoa trước nhà mình.

Mô hình con đường hoa - Vạn Long - VN.jpg (1.06 MB)

Không chỉ dừng lại ở đó, xuất phát từ nhu cầu thực tế của bà con, khi màn đêm buông xuống, những nổi lo về đi lại, an ninh trật tự và tai nan giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hội đã kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia đóng góp thực hiện Công trình “Thắp sáng đường quê” với 22 bóng đèn năng lượng xanh. Công trình không chỉ mang lại ánh sáng cho con đường mà còn tô thêm vẻ đẹp cho Tuyến đường hoa.

Mô hình bóng đèn chiếu sáng Vạn Long - VN.jpg (83 KB)

Giờ đây, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những tuyến đường hoa rực rỡ, đủ sắc màu, làm cho bức tranh làng quê thêm rực rỡ, đầy sức sống. Từ hiệu quả đó đã giúp phụ nữ, người dân dần thay đổi được nhận thức về vấn đề vệ sinh môi trường, có ý thức hơn trong việc gìn giữ môi trường và làm đẹp cảnh quan con đường, ngõ xóm.

Đây là cách làm sáng tạo trong việc thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới". Có thể thấy, từ một việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa và hiệu quả lớn, mô hình “Tuyến đường hoa” và “ Thắp sáng đường quê” là một trong những hoạt động thường xuyên của tổ chức Hội phụ nữ và đã trở thành một phong trào chung, có sức lan tỏa vào cuộc sống, từ đó hình thành nhiều tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Để mô hình này phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục tuyên truyền hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy và nhân rộng thêm mô hình, triển khai trồng mới các tuyến đường hoa để tạo cảnh quan môi trường Xanh-sạch-đẹp; góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hồng Vân