Hội LHPN xã Vạn Thắng (huyện Vạn Ninh) tổ chức Hội thi gói bánh tét mừng Xuân Canh Tý 2020

|

Thực hiện Chủ đề năm 2020 “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Nhằm tạo thêm điều kiện cho trẻ em, phụ nữ khuyết tật đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thêm phần ấm áp tình thương, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ xã Vạn Thắng (Vạn Ninh) ngoài việc hỗ trợ suất quà, còn phát động các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã tham gia hội thi gói bánh tét gửi tặng cho Trẻ em, phụ nữ khuyết tật.

Hoi PN xa Van Thang to chuc Hoi thi goi banh tet 1.png (180 KB)

Hội thi gói bánh tét Xuân Canh Tý 2020 có 9 đội thi với hơn 45 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Trong thời gian hơn 120 phút, các đội chuẩn bị sẵn các nguyên, vật liệu trước để tiến hành gói bánh tét. Sau khi bánh gói xong, 90 chiếc  bánh được tặng cho cho trẻ em, phụ nữ khuyết tật tại 2 thôn Quảng Hội 1 và Phú Hội 3. Qua hội thi, góp phần giúp các hội viên đến từ các chi hội phụ nữ của các thôn giao lưu, học hỏi cách thức gói bánh tét truyền thống của dân tộc.

Kết quả, Ban Tổ chức hội thi trao Giải Nhất cho đội phụ nữ thôn Tân Dân 2, Giải Nhì cho đội phụ nữ thôn Phú Hội 3 và Chi đoàn Thanh niên, giải 3 thuộc các chi hội còn lại.

Phạm Thị Mỹ Hạnh