Hội LHPN xã Ninh Trung (thị xã Ninh Hòa) tổ chức Hội nghị tuyên truyền bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

|

Vừa qua, Hội LHPN xã Ninh Trung tổ chức Hội nghị tuyên truyền bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cho các câu lạc bộ và hội viên phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn.

PN Ninh Hoa tuyen truyen binh dang gioi.jpg (66 KB)

Với chủ đề tháng hành động năm 2019: “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Tại Hội nghị hơn 50 hội viên phụ nữ được nghe bài tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, đồng thời vận động hội viên phụ nữ toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian thảo luận, được nghe các ý kiến đóng góp từ các thành viên trong câu lạc bộ và các chị đã chia sẻ những câu chuyện điển hình có liên quan đến bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, những trường hợp khó khăn trên địa bàn, từ đó bàn bạc cách tháo gỡ và vun đắp hạnh phúc cho các đôi vợ chồng đã có hành vi bạo lực với nhau.

Thông qua buổi tuyên truyền thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng chống bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em trên địa bàn.

                                                                                          Nguyễn Thị Hòa