Ninh Giang: Sôi nổi hoạt động từ Hội thi làm bánh, mứt “Xuân yêu thương”

|

Chiều 13/01/2024, Hội LHPN phường Ninh Giang tổ chức Hội thi làm bánh, mứt “Xuân yêu thương” và tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Ninh Giang - HT làm bánh mức.jpg (130 KB)

Bánh, mứt là một món ăn tinh thần không thể thiếu được trong ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay một phần đông hộ gia đình mãi lo toan cho cuộc sống nên ít ai quan tâm đến việc làm những món bánh, mứt truyền thống vào ngày Tết. Do vậy, Hội LHPN phường Ninh Giang đã tổ chức Hội thi nhằm giúp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ duy trì nét văn hóa truyền thống trong những ngày Tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đây cũng là thời điểm tuyệt vời để chế biến những món ăn truyền thống.

Các sản phẩm làm ra được tặng bánh mứt cho hộ neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thờ cúng ông bà, tổ tiên nhân dịp tết Nguyên Đán là một việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện sự  quan tâm sâu sắc và tình cảm thắm thiết của Hội LHPN phường mỗi độ xuân về.

Ninh Giang - HT làm bánh mức2.jpg (141 KB)

Có 07 đội thi, mỗi đội gồm 05 thành viên là cán bộ, hội viên, phụ nữ tại 07 chi hôi phụ nữ trên địa bàn phường. Mỗi đội tham gia Hội thi phải hoàn thành xong 05 kg rim mứt hoặc 05 kg bánh truyền thống. Các sản phẩm sau Hội thi sẽ được các Đội thi sấy khô, đóng hộp và trao tặng cho 42 trường hợp là phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật trên địa bàn phường vào chiều ngày 17/01/2024.

Hội LHPN phường Ninh Giang