Phong trào dân vận khéo của Hội liên hiệp phụ nữ phường Ninh Hà

|

Trong những năm qua, Hội phụ nữ phường Ninh Hà, Thị xã Ninh Hòa đã có nhiều cách làm hay, thiết thực, gắn các phong trào và nhiệm vụ của Hội với phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Từ đó, đã tác động tích cực đến việc nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn phường.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội LHPN phường Ninh Hà đã tập trung hướng về cơ sở, thường xuyên bám địa bàn để nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, kịp thời tuyên truyền, phổ biến và vận động phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tích cực tham gia phong trào thi đua, các cuộc vận động của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

PT DV khéo 1.jpg (248 KB)

Hội LHPN phường vận động quà hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn        

Từ năm 2020 đến nay, nhờ làm tốt công tác dân vận khéo, Hội phụ nữ phường Ninh Hà đã xây dựng được 5 mô hình như:“Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”, “Phụ nữ thực hiện an toàn giao thông”, “Địa chỉ yêu thương”, “Hũ gạo tình thương”, “ống tiền tiết kiệm”. Có thể nói, các mô hình "Dân vận khéo" đã khơi dậy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của hội viên, phụ nữ, huy động được sự tham gia mạnh mẽ của phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn nét đẹp văn hóa. Hội đã vận động giúp đỡ được 6 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạn nạn vươn lên cuộc sống với tổng số tiền 12 triệu đồng, vận động hỗ trợ tặng sổ tiết kiệm cho học nghèo, mồ côi cha mẹ với số tiền là 41 triệu đồng, trao học bổng cho 17 em học học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng số tiền 9.500.000 đồng.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp cùng với các ban, ngành đoàn thể trong phường tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh như ra mắt công trình “Ánh sáng đô thị”;  mô hình “Con đường hoa phụ nữ”, kết quả vận động đương 12 bóng đèn thắp sáng với tổng kinh phí là 20 triệu đồng, vận động chị em trồng hoa, cây xanh và phát động mỗi hội viên phụ nữ là trồng một cây xanh, hoa xung quanh nhà tạo cảnh quang xanh sạch đẹp góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, tạo được niềm tin của các tầng lớp phụ nữ đối với tổ chức Hội.

PT DV khéo 2.jpg (117 KB)

Hội tặng sách, vở và học bổng cho học sinh nghèo 

Trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, Hội phụ nữ phường đã tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức Hội từng bước đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Với phương châm “ở đâu có phụ nữ ở đó có tổ chức Hội”, nhờ vậy, tỷ lệ phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội ngày càng tăng, trong 3 năm, toàn phường đã phát triển 45 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trên địa bàn phường đến nay 1418 Hội viên, tỷ lệ thu hút hội viên tham gia sinh hoat đạt trên 80%. Hội LHPN phường đã nhiều năm liền là hoàn thành xuất săc nhiệm vụ.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được Hội phụ nữ phường Ninh Hà, thị xã Ninh Hòa tổ chức triển khai thường xuyên, sâu rộng, gắn với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, các nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương mang lại hiệu quả tích cực, qua đó, đã phát huy nội lực của phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh với những cách làm mang nét đặc trưng riêng của phụ nữ, được đảng ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

                                                                                                    Liên Hiệp