Đẩy mạnh hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trong phong trào thi đua và thu hút hội viên của Hội LHPN phường Cam Phúc Bắc

|

Trong thời gian qua, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương được Hội LHPN phường quan tâm sâu sát, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, phụ nữ, xây dựng hình ảnh phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân từ trong gia đình cho đến  ngoài  xã hội.

Mô hình CPB 1.png (1.07 MB)

Hội viên, phụ nữ phường Cam Phúc Bắc tham gia Hội diễn văn nghệ Mừng Đảng Mừng Xuân Giáp Thìn 2024

 Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra nhiệm vụ giáo dục thẩm mỹ, kỹ năng sống, rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần; vận động, hỗ trợ phụ nữ chăm sóc sức khỏe là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội. Để đưa Nghị quyết vào cuộc sống, Hội LHPN phường Cam Phúc Bắc đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo sân chơi bổ ích cho hội viên, phụ nữ được tổ chức thông qua các cuộc thi, hội thao như: Tổ chức Hội thao các trò chơi dân gian, hội thi văn nghệ, Hội thi “Duyên dáng áo dài” … thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp, tạo không khí vui tươi, giao lưu, học hỏi, giúp cho phụ nữ có thêm sức khỏe phát huy tiềm năng, khả năng lao động sáng tạo, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nếu như trước đây, các CLB Thể dục thể thao của Hội chỉ tập trung ở một số môn truyền thống thì nay Câu lạc bộ đã đang dạng các môn tập luyện đáp ứng nhu cầu, sở thích của chị em không chỉ khỏe mà còn phải đẹp như: aerobic, dân vũ… Câu lạc bộ duy trì tập luyện hàng này và giao lưu vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)...

Mô hình CPB 2.png (2.23 MB)

Hội thi “Duyên dáng áo dài”

 Các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tinh thần rèn luyện nâng cao sức khỏe trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Đồng thời, việc tham gia các hoạt động, CLB, mô hình đã giúp chị em có điều kiện tăng cường sự giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

Mô hình CPB 3.jpg (436 KB)

Một buổi tập luyện thể dục của Hội viên, phụ nữ Cam Phúc Bắc phường

 Việc triển khai sâu rộng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Hội LHPN phường đã giúp cán bộ, hội viên hình thành thói quen, nhu cầu được luyện tập, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, sống tích cực, năng động hơn. Đây cũng là một trong những hình thức hiệu quả thu hút, tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt, lồng ghép tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động do Hội phát động. 

Mô hình CPB 4.png (2.57 MB)

Một buổi tập luyện văn nghệ của Hội viên, phụ nữ

 Từ những kết quả đạt được, thời gian tới Hội LHPN phường Cam Phúc Bắc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về ý nghĩa của việc duy trì hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, từng bước đưa phong trào ngày càng phát triển sâu rộng tại địa phương.

                                                                                              Thu Huyền