TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG THƯỜNG XUYÊN CỦA CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

|
  1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng

- Giáo dục chính trị, tư tưởng hoạt động quan trọng của công tác Tuyên giáo và vì vậy là một nội dung trong chỉ tiêu cơ bản được Đại hội đề ra (Hàng năm, mỗi cơ sở Hội tổ chức ít nhất 02 hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ) và cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức của tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII của Đảng.

- Trong nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội cần tiếp tục triển khai hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống gắn với thực hiện CVĐ “Rèn luyện phẩm chất đạo đức của tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” , Chỉ thị 05 và Nghị quyết TW 4 khóa XII của Đảng.

      * Chú trọng các hoạt động:

+ Triển khai sử dụng tài liệu sinh hoạt hội viên về giáo dục chính trị tư tưởng để tuyên truyền trong các cuộc sinh hoạt Hội

+ Tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống nhân các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của Hội, đặc biệt là các dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (năm 2019); kỷ niệm 60 năm Đội quân tóc dài và 55 năm phong trào Phụ nữ Ba đảm đang, 55 năm Giải phòng miền Nam thống nhất đất nước (năm 2020); kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (năm 2020);…

  1. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh

Căn cứ vào kê hoách hướng dẫn hàng năm của Hội LHPN tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII của Đảng (thay vì theo kế hoạch là Nghị quyết TW 4 khóa XI)

Việc triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW phải gắn kết với việc triển khai cuộc vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

     3. Công tác điển hình

Điển hình là hoạt động được tập trung trong nhiệm kỳ. Phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng, biểu dương điển hình là đầu ra của phong trào thi đua, CVĐ rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang. Văn bản chính trong công tác điển hình là Hướng dẫn 13/HD-BTV ngày 11/7/2017 của BTV Hội LHPN tỉnh về Hướng dẫn phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua và hoạt động công tác Hội.

  1. Công tác nắm bắt và phản ánh tư tưởng, dư luận XH

Nắm bắt và phản ánh tư tưởng hội viên, phụ nữ và dư luận xã hội là hoạt động thường xuyên của công tác Tuyên giáo và là trách nhiệm của tất cả các cán bộ Hội. BTV Hội LHPN tỉnh đã ban hành Hướng dẫn số 10/HD-BTV ngày 5/ 8/2013 về Công tác nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong các cấp Hội Phụ nữ, nêu rõ các việc cần thực hiện:

- Rà soát và xác định đội ngũ cộng tác viên, hội viên nòng cốt để phản ánh dư luận xã hội ở từng cấp.

- Xác định và công bố số liên lạc của cán bộ Hội phụ trách công tác này ở từng cấp để phản ánh tình hình.

- Việc thu thập thông tin được thực hiện qua việc dự sinh hoạt hội viên, nắm thông tin trên mạng , các báo cáo, từ nguồn cộng tác viên v.v

- Thực hiện phản ánh định kỳ, đột xuất

     5. Các hoạt động giáo dục suốt đời và thực hiện đề án Xây dựng xã hội học tập

- Để triển khai Đề án Xây dựng xã hội học tập, Hội LHPN tỉnh đã ban hành Hướng dẫn về việc triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”.

- Hội LHPN tỉnh đã ký chương trình phối hợp số 06/CTPH-HLHPN-HKH về đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giữa Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa với Hội Khuyến học tỉnh giai đoạn 2017 – 2020.

     6. Công tác Quốc phòng – An ninh

Các cấp Hội duy trì Chương trình phối hợp hoạt động với Ban CHQS cac huyện, thị, thành phố, với các đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn.

                                     Hội LHPN tỉnh