Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là điểm tựa của trẻ em mồ côi

|

Sau hơn hai năm thực hiện, Chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động đã hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng hàng nghìn trẻ em mồ côi, tạo sức lan tỏa sâu rộng trên toàn quốc. Bằng tình thương, trách nhiệm, những người "Mẹ đỡ đầu" đã trở thành điểm tựa, giúp trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện.

Chiều 20/03/2024, Hội LHPN thị trấn Vạn Giã tổ chức Chương trình "Mẹ đỡ đầu" năm 2024 qua đó phát động gâu quỹ giúp đỡ trẻ em yếu thế, trẻ em mồ côi trên địa bàn thị trấn Vạn Giã.

Mẹ đỡ đầu Vạn Giã 1.png (4.33 MB)

Buổi phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu” năm 2024

Thông qua Chương trình, Hội mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, sẻ chia của các tấm lòng hảo tâm, với mục tiêu 23 cháu mồ côi đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn đều được giúp đỡ, để các cháu yên tâm học tập, phấn đấu rèn luyện trở thành người sống có lý tưởng và có ích cho xã hội, Chương trình cũng hướng tới thực hiện mục tiêu “Trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đều được đỡ đầu, chăm sóc, không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”.Trong thời gian đến Hội tiếp tục chủ động kết nối các tổ chức, cá nhân quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cho trẻ có điều kiện học tập, phát triển và trưởng thành.

Tại hội nghị Hội đã trao 1 suất học bổng trị giá 500.000đ do Hội LHPN tỉnh hổ trợ hàng tháng cho cháu Nguyễn Khánh Vân, song song với đó Hội đã vận động mạnh thường quân trao tặng 5 suất học bổng và 5 suất quà cho các cháu mồ côi, khó khăn trên địa bàn thị trấn Vạn Giã.

Mẹ đỡ đầu Vạn Giã 2.jpg (427 KB)

Chị Nguyễn Hồng Khánh Quỳnh - UV.BCH Hội LHPN tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN Huyện Vạn Ninh trao học bổng của Hội Phụ nữ tỉnh cho cháu Nguyễn Khánh Vân

Mẹ đỡ đầu Vạn Giã 3.jpg (428 KB)

Các đồng chí lãnh đạo, cùng mạnh thường quân trao tặng học bổng cho trẻ em mồ côi khó khăn trên địa bàn thị trấn Vạn Giã

 

Ngoài ra, Hội đã phát động gây quỹ ủng hộ cho chương trình thu được số tiền 4.570.000đ có nguồn quỹ hổ trợ cho trẻ em khó khăn trong thời gian đến.

Mẹ đỡ đầu Vạn Giã 4.jpg (533 KB)

Lãnh đạo địa phương và chị em phủ nữ ủng hộ chương trình

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đã và đang truyền tải những thông điệp nhân văn và ngày càng phát huy hiệu quả. Qua đó, cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em, của hội viên phụ nữ nghèo, thực hiện hiệu quả nội dung giám sát và phản biện xã hội về công tác gia đình, trẻ em.

                                                                                   Phạm Vân

Tin tức khác