Hội LHPN thị xã Ninh Hòa tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác Hội và Phong trào phụ nữ năm 2019”

|

Sáng ngày 06/12/2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ninh Hòa đã tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác Hội và Phong trào phụ nữ năm 2019”. Dự Hội nghị có bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Phó Bí thư thường trực Thị ủy Ninh Hòa.

PN Ninh Hoa HN tong ket cong tac Hoi 2019.jpg (104 KB)

Trong năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ninh Hòa đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể như: “nuôi heo đất tiết kiệm”, “hũ gạo tiết kiệm”, qua đó đã hỗ trợ hơn 49 triệu đồng và 4.448 kg gạo cho 418 phụ nữ nghèo, khó khăn. Để phụ nữ có vốn sản xuất, kinh doanh, Hội LHPN thị xã đã tạo điều kiện cho hơn 13 nghìn hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với tổng số tiền 307 tỉ đồng. Mở 17 lớp dạy nghề, 7 lớp bồi dưỡng kiến thức trồng trọt, chăn nuôi cho hơn 1.000 phụ nữ; giới thiệu việc làm cho hơn 1.900 lao động nữ; tặng 12 nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở; tặng 52 phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo; tặng 298 học bổng cho học sinh nghèo.

Nhân Hội nghị tổng kết, Hội LHPN tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 cơ sở Hội và 9 cán bộ, hội viên; Hội LHPN thị xã đã tặng Giấy khen cho 8 cơ sở Hội, 53 Chi hội và 71 cán bộ, hội viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Phụ nữ năm 2019.

                                                                                                                                                                                                           Hồng Vân

                                                                                                                                                                                   (TT VHTT và Thể thao thị xã Ninh Hòa)