Hôm nay (25-6), cùng với các thí sinh (TS) trên cả nước, hơn 12.600 TS của Khánh Hòa bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

|

Ngày 24-6, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 của tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đi kiểm tra tình hình tổ chức kỳ thi tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh. Nội dung kiểm tra bao gồm: cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho việc tổ chức kỳ thi. Trong đó, phải đảm bảo theo quy định về phòng thi, phòng hội đồng, phòng bảo quản đề thi và bài thi, cùng các thiết bị phục vụ, đặc biệt là hệ thống camera giám sát trong phòng bảo quản đề thi, bài thi… Vấn đề vệ sinh, y tế, bảo vệ; công tác phối hợp với chính quyền, công an các địa phương cũng được chú trọng.

hom-nay-25-6-cung-voi-cac-thi-sinh-ts-tren-ca-nuoc-hon-12600-ts-cua-khanh-hoa-buoc-vao-ngay-dau-tien-cua-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2019-1.jpg (89 KB)

Ông Nguyễn Đắc Tài kiểm tra hệ thống camera giám sát trong phòng bảo quản đề thi,

bài thi tại Trường THPT Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang).

Ông Nguyễn Đắc Tài ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của các hội đồng coi thi cũng như công tác phối hợp giữa các đơn vị. Ông cũng lưu ý một số vấn đề cần quan tâm trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, đặc biệt là sự phối hợp giữa ngành chức năng và các đơn vị, lực lượng đóng chân trên địa bàn, bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Trong các ngày thi, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục kiểm tra công tác tổ chức thi ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Sở GD-ĐT đã thành lập các đoàn kiểm tra thực tế tại 29 điểm thi thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố. TP. Nha Trang là địa phương có đông TS nhất với gần 4.500 em đăng ký dự thi tại 9 điểm thi. Thị xã Ninh Hòa có 5 điểm thi, huyện Vạn Ninh 4 điểm thi; Cam Ranh, Diên Khánh, Cam Lâm mỗi địa phương có 3 điểm thi; Khánh Vĩnh, Khánh Sơn mỗi địa phương có 1 điểm thi. Tổng cộng có 529 phòng thi, trong đó có 45 phòng chờ (dành cho TS thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp). Khoảng 1.600 người đã được huy động tham gia ban coi thi, trong đó có gần 600 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng được huy động tham gia công tác coi thi.

hom-nay-25-6-cung-voi-cac-thi-sinh-ts-tren-ca-nuoc-hon-12600-ts-cua-khanh-hoa-buoc-vao-ngay-dau-tien-cua-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2019-2.jpg (95 KB)

Thí sinh xem số báo danh và phòng thi

Ngày 23-6, tại Trường Đại học Nha Trang, Ban Chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ coi thi, thanh tra thi cho gần 250 người là trưởng điểm, phó trưởng điểm, thư ký của tất cả các điểm thi trong toàn tỉnh. Đồng thời, thông tin về một số vấn đề liên quan đến công tác phối hợp bảo vệ an ninh kỳ thi. Các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi… đã sẵn sàng để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Năm 2019, toàn tỉnh tổ chức 1 cụm thi THPT quốc gia do Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các trường: Đại học Tài chính Marketing, Đại học Nha Trang, Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận. Bà Hoàng Thị Lý - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT cho biết, kỳ thi năm nay có một số điểm mới như: nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Bên cạnh đó, tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT (điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia chiếm 70%, điểm trung bình cả năm lớp 12 của TS chiếm 30%, thay cho tỷ lệ 50:50 như trước đây) để tăng ý nghĩa, tính chất của kỳ thi THPT quốc gia.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, TS phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Riêng TS hệ giáo dục thường xuyên không phải thi môn Ngoại ngữ. TS được dự thi cả 2 bài thi tổ hợp; điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp. Nếu đã đăng ký dự thi cả 2 bài tổ hợp, TS bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này. TS có thể dự thi thêm các bài thi, môn thi để xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đại học, cao đẳng.

Chiều 24-6, hầu hết TS đã đến các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, sửa chữa, bổ sung những sai sót về thông tin cá nhân (nếu có).

Toàn tỉnh có 12.617 TS đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019, trong đó có 11.469 TS THPT (331 TS tự do), 1.148 TS giáo dục thường xuyên (39 TS tự do). Có 2.146 TS thi chỉ để xét tốt nghiệp; 282 TS đã tốt nghiệp THPT thi chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên; 10.189 TS thi để vừa xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên

Theo baokhanhhoa.com.vn