Nâng cao đời sống từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội cho phụ nữ trên địa bàn phường Ninh Hà

|

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Hà tăng cường tín chấp, hỗ trợ chị em hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội. Qua đó giúp cho chị em được tiếp cận nguồn vốn chính sách và sử dụng vốn có hiệu quả, nhằm phát triển kinh tế gia đình, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững.

Để thực hiện tốt việc hỗ trợ nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội cho chị em phụ nữ, đảm bảo đúng đối tượng và phát huy hiệu quả, Hội liên hiệp phụ nữ phường Ninh Hà tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các nội dung được ủy thác. Tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho cán bộ, hội viên phụ nữ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, đặc biệt là việc thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, nhằm giúp cho hội viên sớm được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển sản xuất kinh doanh, giúp hội viên phụ nữ nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh hà đã tạo điều kiện cho 505 hội viên vay vốn với tổng dư nợ hơn 12 tỷ đồng.

Là một trong những hội viên phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội phường, chị Nguyễn Thanh Hải, Tổ dân phố Mỹ Trạch cho biết: Trước đây chị chủ yếu làm công việc nội trợ và mua bán tiệm tạp hóa nhỏ. Tuy nhiên, số tiền chị kiếm được không đủ để trang trải cuộc sống gia đình. Trong một lần tình cờ tìm hiểu và muốn có vốn để nuôi tôm. Do thiếu vốn sản xuất, chị được Hội liên hiệp phụ nữ phường Ninh Hà tạo điều kiện hỗ trợ vay 50 triệu từ ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư giống và cải tạo đìa để nuôi tôm và mở rộng cải tạo ao đìa. Đến nay chị đã gắn bó với nghề nuôi tôm được 5 năm. Hiện tại,mỗi năm nuôi được 2 vụ chính và nhiều năm qua hằng năm lãi từ việc nuôi tôm khoảng 20 đến 30 triệu đồng. Nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi mà cuộc sống gia đình chị được cải thiện hơn trước.

Bên cạnh việc giúp đỡ cho hội viên nghèo, hộ viên  khó khăn được vay vốn phát triển kinh tế, Hội liên hiệp phụ nữ phường Ninh Hà còn hỗ trợ cho chị em phụ nữ có điều kiện khởi nghiệp. Chị Lại Thị Diễm Ái, Tổ dân phố Hậu Phước chia sẻ: Lúc trước chị đi làm thuê, rất muốn tự mình thực hiện một mô hình để phát triển kinh tế gia đình nhưng không thực hiện được, do không có vốn. Sau khi được  Hội hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 50 triệu, chị đầu tư phát triển cơ sở đan lát. Hiện tại, chị Kết đã đầu tư mua vật liệu và nhận các mối liên kết từ Hợp tác xã Vĩnh Phước để thuê nhân công và mở rộng cơ sở, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhờ sản phẩm chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng, ủng hộ nên việc sản xuất ngày càng phát triển.

Ninh Hà 1.jpg (303 KB)

Hình ảnh Chị Lại Thị Diễm Ái tham dự Hội nghị Khởi nghiệp do Hội phụ nữ tổ chức

 Để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách ưu đãi của Chính phủ, quy định của Ngân hàng chính sách xã hội đến các hộ vay và thực hiện tốt công tác ủy thác vốn vay, đảm bảo hỗ trợ cho chị em phụ nữ có điều kiện vươn lên, ổn định kinh tế trong thời gian tới. BàLiên Thị Hiệp, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ phường Ninh Hà cho biết: “ Khi mà vận động chị em hội viên vào tổ chức Hội, Hội liên hiệp phụ nữ phường luôn quan tâm đến việc phát triển kinh tế gia đình cho chị em hội viên. Chính vì thế thấy hội viên phụ nữ có khó khăn về vốn để phát triển các mô hình kinh tế, hội sẽ xem xét, khi có nguồn vốn phân bổ từ ngân hàng chính sách xã hội, thì sẽ tiến hành ủy thác cho chị em vay để phát triển kinh tế gia đình”.

Ninh Hà 2.jpg (351 KB)

Ngân hàng chính sách xã hội xét duyệt, giải ngân  nguồn vốn cho người dân.

 Có thể thấy việc hỗ trợ chị em phụ nữ trên địa bàn phường Ninh Hà phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách của ngân hàng chính sách xã hội luôn nhận được sự quan tâm và tham gia của các chị em hội viên. Nhìn chung , nguồn vốn vay đều được các chị em sử dụng đúng mục đích và đem lại hiệu quả cao. Qua đó, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế -xã hội, giảm nghèo cho chị em phụ nữ và người dân trên địa bàn phường Ninh Hà.

          Liên Hiệp

Tin tức khác