TIN HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI LHPN CƠ SỞ

|

* Hội LHPN phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa thăm, tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa

Vừa qua, Hội LHPN phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa và nhóm từ thiện tổ chức thăm tặng quà cho 250 trường hợp là người già, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, lang thang cơ nhỡ, tâm thần, bại liệt tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa.

TIN HOAT DONG HOI LHPN CO SO-4.jpg (79 KB)

Tại đây, đoàn đã trao những phần quà nhu yếu phẩm thiết thực phục vụ cho bữa ăn hằng ngày ở Trung tâm với tổng trị giá 8 triệu đồng. Tuy những phần quà không lớn, nhưng đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, là nguồn động viên có ý nghĩa đối với những số phận không may trong cuộc sống đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa, góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Hội LHPN phường Ninh Thủy

* Hội LHPN xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh tổng dọn vệ sinh bảo vệ môi trường

Nhằm tuyên truyền cho nhân dân, phụ nữ nhận thức sâu sắc về việc bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương, Hội LHPN xã Vạn Thạnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiến hành dọn vệ sinh ở dọc tuyến đường quốc lộ, các lối đi tại thôn Đầm Môn. Ngoài ra, Hội đã giao các Chi hội phụ nữ thôn Ninh Tân, Ninh Đảo, Điệp Sơn, Khải Lương, Vĩnh Yên ra quân tổng dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm ở khu dân cư và cắm biển “cấm đổ rác” tại các khu vực đã dọn vệ sinh để cho nhân dân, hội viên phụ nữ biết và chấp hành tốt; hướng dẫn nhân dân, hội viên phụ nữ đổ rác đúng điểm tập kết theo quy định của địa phương, xây dựng ý thức tự giác bảo vệ môi trường ngày càng “xanh, sạch, đẹp”.

TIN HOAT DONG HOI LHPN CO SO-5.jpg (10 KB)

Kim Viên

* Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang: Hiệp hội bóng đá cán bộ Quận Trung - Hàn Quốc trao học bổng cho học sinh nghèo và tặng quà cho nhân dân đảo Trí Nguyên

Vừa qua, tại  đảo Trí Nguyên phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, đoàn công tác Hiệp hội Bóng đá cán bộ công nhân viên chức Quận Trung - TP. Incheon - Hàn Quốc đã đến thăm và trao 30 suất học bổng cho các em học sinh học tập đạt khá, giỏi có hoàn cảnh khó khăn và trao 30 suất quà cho hộ nghèo trên đảo, trong đó có hội viên chi hội phụ nữ tổ 1, 3 Trí Nguyên, mỗi suất trị giá 1.540.000 đồng. Bên cạnh đó, đoàn còn tặng 37 trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy học cho trường Tiểu học Vĩnh Nguyên 3 và THCS Bạch Đằng gồm ti vi, trống trường, loa di động…

TIN HOAT DONG HOI LHPN CO SO-1.jpg (114 KB)

Được biết, đoàn công tác đến TP. Nha Trang lần này với mục đích hoạt động từ thiện tình nguyện tại làng chài, đóng góp cho thành phố du lịch, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai thành phố.

Vũ Oanh

* Hội LHPN huyện Diên Khánh thăm viếng, dâng hoa Đài Tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma

Hưởng ứng đợt thi đua “Phụ nữ Khánh Hòa hướng về phụ nữ và trẻ em vùng biển, hải đảo” do Hội LHPN tỉnh phát động, vừa qua, Hội LHPN huyện Diên Khánh đã tổ chức hoạt động về nguồn. Theo đó, đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ 64 anh hùng liệt sĩ đã hi sinh ở đảo Gạc Ma. 

TIN HOAT DONG HOI LHPN CO SO-2.jpg (78 KB)

Hoạt động có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng của đất nước, quê hương, về sự hy sinh anh dũng của những anh hùng dân tộc để bảo vệ đảo Gạc Ma, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác của nhân dân, phụ nữ, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Thanh Bình

* Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm tặng quà trẻ em mồ côi ở thị xã Ninh Hòa

Sáng 17/3, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trường THCS Thái Nguyên, thành phố Nha Trang tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ mồ côi tại chùa Phật Bửu, xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa.

MINH3901.JPG (136 KB)

Chùa Phật Bửu hiện cưu mang, chăm sóc hơn 50 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và người già neo đơn không nơi nương tựa. Đến với chùa, đoàn đã trao tặng nhiều phần quà bao gồm gạo, dầu ăn, mì tôm, bánh kẹo, sữa, đồ chơi trẻ em. Tổng các phần quà trị giá 10 triệu đồng. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã mang đến nhiều niềm vui cho các em nhỏ nơi đây. Tại đây, các em học sinh trường THCS Thái Nguyên có cơ hội được giao lưu, trải nghiệm với các em nhỏ ở chùa, qua đó giúp các em hiểu hơn về thực tế cuộc sống, từ đó có sự cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập, đồng thời phát huy những việc làm có ý nghĩa cho xã hội.

Lan Phương