Trung ương Hội LHPN Việt Nam tập huấn công tác Tuyên giáo các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên

|

Trong hai ngày 21 và 22 tháng 3 năm 2019, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo năm 2019 với chuyên đề phòng, chống tội phạm và bảo vệ môi trường cho cán bộ Hội phụ trách công tác Tuyên giáo thuộc 32 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chủ trì khai mạc hội nghị. Báo cáo viên gồm chị Nguyễn Thị Minh Hương – Trưởng Ban Tuyên giáo, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và anh Nguyễn Đình Thành, Chuyên gia PR truyền thông.

trung-tuong-hoi-lhpn-viet-nam-tap-huan-cong-tac-tuyen-giao-cac-tinh-nam-trung-bo-va-tay-nguyen-3.jpg (94 KB)

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khai mạc hội nghị

Hội nghị đã tập trung đánh giá công tác tuyên giáo năm 2018 và định hướng hoạt động năm 2019. Đồng thời, các đại biểu nghiên cứu, thảo luận sôi nổi các nội dung: chia sẻ kinh nghiệm truyền thông trên mạng xã hội và sử dụng mạng xã hội trong các hoạt động truyền thông của Hội; công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong tình hình hiện nay; triển khai hoạt động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa của Hội LHPN Việt Nam; thảo luận về các nội dung công tác tuyên giáo, các mẫu báo cáo vụ việc và hướng dẫn lên tiếng bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ và trẻ em; giới thiệu các sản phẩm truyền thông và format tổ chức một số sự kiện truyền thông… Để góp phần sinh động cho buổi tập huấn, hội nghị đã lập các nhóm thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó giúp cán bộ Hội dễ nắm bắt vấn đề, áp dụng thực tế trong quá trình làm việc. Bên cạnh hoạt động tập huấn, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng đã định hướng các nội dung hoạt động Hội và phong trào phụ nữ năm 2019 tập trung chủ đề: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; công tác “Phòng, chống rác thải nhựa”; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; tuyên truyền, nhân rộng gương cán bộ nữ; đổi mới phương thức tuyên truyền, tăng cường sử dụng phương tiện truyền thông trên mạng xã hội (facebook, panpage, zalo, thiết lập nhóm trao đổi thông tin, hoạt động Hội thông qua zalo, messenger…)

trung-tuong-hoi-lhpn-viet-nam-tap-huan-cong-tac-tuyen-giao-cac-tinh-nam-trung-bo-va-tay-nguyen-1.jpg (89 KB)

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

tặng học bổng cho con cán bộ chiến sĩ Vùng 4 Hải Quân

trung-tuong-hoi-lhpn-viet-nam-tap-huan-cong-tac-tuyen-giao-cac-tinh-nam-trung-bo-va-tay-nguyen-2.jpg (155 KB)

Đoàn đại biểu lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên

dâng hương tại khu tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh ở đảo Gạc Ma.

Cũng trong dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức đoàn đến thăm, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải Quân. Tại đây, lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng 30 suất học bổng trị giá 30triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và dâng hương Chùa Linh Nguyên thuộc Vùng 4 Hải Quân. Đồng thời, đoàn cũng đã đến dâng hương tại khu tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh ở đảo Gạc Ma.

 H.T