Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa

|

1-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (209 KB)

Tối 11-5, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), diễn ra lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa với chủ đề Sắc màu của biển. 

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Trung ương có ông Vũ Đức Đam – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ; các đại biểu trong Ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2019; lãnh đạo các bộ, ban, ngành… Về phía lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa có: ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch Quốc gia 2019; ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các vị nguyên lãnh đạo tỉnh. Tham dự, còn có lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các đoàn khách quốc tế; các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng..., cùng khoảng 15.000 người dân và du khách. 

2-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (289 KB)

                  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

3-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (411 KB)

                  Quang cảnh lễ khai mạc

4-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (396 KB)

                  Khoảng 15 người dân và du khách tham gia lễ khai mạc          

Phát biểu khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển, ông Lê Đức Vinh nhấn mạnh: Năm Du lịch quốc gia là sự kiện kinh tế - văn hóa - xã hội quan trọng của ngành Du lịch, có quy mô quốc tế và được tổ chức thường niên. Thông qua các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia, giá trị, vẻ đẹp, tiềm năng phát triển du lịch của các vùng miền nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ được giới thiệu, quảng bá đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội về việc bảo vệ, gìn giữ và phát huy những tinh hoa của văn hóa, đất nước và con người Việt Nam; là mục tiêu và động lực cho phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội; mở rộng tình đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế. Trong những năm qua, du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã có những bước phát triển, hạ tầng, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe… ngày càng được cải thiện, đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân và du khách. Thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hoà ngày càng có uy tín trong nước, khu vực và trên thế giới. Các hoạt động, sự kiện trong Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển sẽ mang đến cho du khách và bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm ấn tượng, sâu sắc và niềm vui khi đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

5-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (321 KB)

                  Ông Lê Đức Vinh phát biểu khai mạc

Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Du lịch đã giúp nhiều hộ dân ở vùng sâu, vùng xa tăng thu nhập, thoát nghèo; góp phần bảo tồn, phát huy di sản, tăng cường giao lưu văn hóa giữa các vùng miền, quốc gia, dân tộc. Ở nhiều địa phương, du lịch đã thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, không chỉ nhận được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, thu hút nhiều nhà đầu tư mà còn được cộng đồng dân cư tích cực tham gia, chung tay phát triển du lịch với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn và hình thành thói quen ứng xử văn minh, lịch sự. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch có bước phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, chất lượng cao được du khách đánh giá rất hài lòng. Nhiều dự án đầu tư, cơ sở dịch vụ du lịch quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế được khởi công, được đưa vào sử dụng. Nhiều thương hiệu tạo dựng, củng cố uy tín không chỉ trong nước mà cả trên bình diện quốc tế... Những năm gần đây, du lịch có bước phát triển khá dài, nhưng dư địa phát triển vẫn còn nhiều. Nhìn ra khu vực và xa hơn là thế giới, chúng ta thấy vẫn phải tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa. Chúng ta cùng mong và tin rằng lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 được chọn tổ chức tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ đem đến một nguồn động viên, nguồn năng lượng mới để du lịch Khánh hòa, du lịch khu vực duyên hải Trung bộ, du lịch cả nước tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn.

Năm Du lịch Quốc gia 2019 do tỉnh Khánh Hòa đăng cai với gần 100 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được diễn ra xuyên suốt cả năm 2019 do Khánh Hòa và các bộ, ngành, địa phương tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh. Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa là điểm nhấn trong Năm Du lịch Quốc gia 2019, với gần 60 hoạt động được bắt đầu từ ngày 26-4 đến ngày 14-5, trong đó tập trung nhất là vào các ngày 11 đến 14-5. 

6-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (177 KB)

                  Một số tiết mục trong chương trình biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc

7-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (209 KB)

8-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (178 KB)

9-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (164 KB)

10-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (176 KB)

11-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (174 KB)

12-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2019-va-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa.jpg (188 KB)

Trong lễ khai mạc, các đại biểu và đông đảo người dân, du khách được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo với 2 phần: Khánh Hòa – Tinh hoa hội tụ và Nha Trang – Sắc màu của biển. Chương trình nghệ thuật do nhạc sĩ Huy Tuấn làm tổng đạo diễn, cùng sự tham gia của khoảng 1.400 ca sĩ, diễn viên, người mẫu chuyên và không chuyên đến từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Khánh Hòa... Trong đó, có các ngôi sao ca nhạc như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng. Dẫn chương trình là hoa hậu Ngọc Hân và MC Đại Dương. 

Chương trình lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và sóng KTV. Kết thúc chương trình, khán giả được xem màn bắn pháo hoa tầm thấp trên biển Nha Trang.

Theo BaoKhanhHoa (Nhóm phóng viên)