Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ ra mắt CLB “Giáo dục cha mẹ nuôi, dạy con tốt” và tập huấn chuyên đề

|

Thực hiện chủ đề năm 2019 “Giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em” thuộc Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027” gắn với chủ đề năm của Hội “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LNPN tỉnh Khánh Hòa xây dựng và thành lập điểm 8 câu lạc bộ “Giáo dục cha mẹ nuôi, dạy con tốt” tại 8 huyện, thị, thành phố. Mỗi CLB có 50 thành viên là hội viên, phụ nữ, các cặp gia đình có con dưới 16 tuổi tham gia.  

hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-ra-mat-clb-giao-duc-cha-me-nuoi-day-con-tot-va-tap-huan-chuyen-de.jpg (117 KB)

Ra mắt Ban Chủ nhiệm CLB

Tại buổi ra mắt, Hội LHPN các xã/phường đã thông qua quyết định thành lập CLB và Ban Chủ nhiệm gồm 5 thành viên; thông qua quy chế hoạt động của câu lạc bộ. Theo đó, các thành viên tham gia sinh hoạt định kỳ 3 tháng/lần với các hình thức sinh hoạt phong phú như: tuyên truyền những chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác gia đình, chăm sóc giáo dục, bảo vệ trẻ em; trang bị kiến thức về kỹ năng sống, phòng chống bạo lực gia đình/bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại tình dục, mất cân bằng giới tính khi sinh, giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật… Đây cũng là nơi để các cặp vợ chồng, hội viên, phụ nữ có điều kiện giao lưu, tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng nuôi dạy con tốt, giao tiếp ứng xử trong gia đình; giúp đỡ, động viên, thăm hỏi, chia sẻ khi các thành viên ốm đau, gia đình thành viên gặp khó khăn hoạn nạn, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em an toàn.

Ngoài ra, mỗi thành viên trong câu lạc bộ sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tham gia hoạt động hòa giải ở cơ sở; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người thân trong gia đình và tại cộng đồng. Đồng thời, cùng với tổ chức Hội lên án, tố cáo kịp thời những vụ việc xâm hại, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, hướng đến mục tiêu mỗi cơ sở Hội có ít nhất 01 mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ nữ và trẻ em.  

Sau buổi ra mắt, 400 thành viên trong câu lạc bộ được tập huấn chuyên đề cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng phòng, chống đuối nước; chăm sóc sức khỏe, tâm lý cho phụ nữ, trẻ em khi bị xâm hại và bạo lực.

hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-ra-mat-clb-giao-duc-cha-me-nuoi-day-con-tot-va-tap-huan-chuyen-de-1.jpg (160 KB)

Tập huấn chuyên đề cho các thành viên CLB

Vân Hạ