Từ ngày 27/7 đến ngày 31/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức Lớp tập huấn công tác phòng chống mua bán người năm 2020 cho hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ tại các huyện Vạn Ninh, huyện Khánh Sơn, thị xã Ninh Hòa và thành phố Cam Ranh.

Câu hỏi:

Tôi bị mất giấy phép lái xe nay tôi muốn xin cấp lại có được không? Nếu được thì phải chuẩn bị những gì và nộp ở đâu?

                                                                   Nguyễn Phi Nhân

Hỏi: Tôi đi xe máy trên đường đúng quy định của pháp luật giao thông thì có bị Cảnh sát giao thông dừng xe lại để kiểm tra nồng độ cồn hay không? Nếu có thì trong trường hợp nào?

Nguyễn Phi Thanh

Câu hỏi: Tôi mồ côi ba mẹ từ nhỏ và đã được một người mẹ nhận làm con nuôi. Vừa qua, mẹ nuôi của tôi bị đột quỵ và đã qua đời. Mẹ nuôi tôi không có người con nào ngoài tôi và cũng không có chồng. Sau khi mẹ nuôi tôi mất đi, anh em của mẹ tôi có đến đòi chia tài sản là căn nhà của mẹ tôi. Tôi đang rất lo lắng, xin được hỏi trong trường hợp này tôi có được hưởng thừa kế ngôi nhà của mẹ nuôi tôi hay không?

Nguyễn Thanh Sơn

Vừa qua, tại UBND xã Cam Tân, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Cam Tân đã tổ chức lớp tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em năm 2020 cho 30 hội viên phụ nữ là các bậc phụ huynh và 30 trẻ em trên địa bàn xã.

Bình đẳng giới là mục tiêu phấn đấu chung của Liên hợp quốc. Ở nước ta, bình đẳng giới được Đảng và Nhà nước dành sự quan tâm đặc biệt và được hiện thực hóa bằng đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, được thực hiện bằng nhiều dự án nhằm thúc đẩy quá trình trao quyền cho phụ nữ từng bước xóa đi rào cản, sự phân biệt nam và nữ trong đời sống xã hội.

 

Ngày 9/4, Chính Phủ vừa ký ban hành Nghị quyết 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Theo đó mức hỗ trợ cụ thể như sau:

Chiều 15-4, UBND TP. Nha Trang có văn bản tiếp tục triển khai việc tạm ngưng hoạt động tắm biển để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan, UBND TP. Nha Trang yêu cầu các phòng, ban, đơn vị của thành phố và UBND các xã, phường tiếp tục áp dụng các biện pháp tạm dừng hoạt động tắm biển; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, dịch vụ giải trí, ăn uống, điểm giữ xe… trên toàn tuyến công viên bờ biển và trên mặt nước biển dọc theo đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng từ 0h ngày 16-4 đến khi có thông báo mới.

Kể từ 15/4/2020, hành vi gửi thư điện tử, tin nhắn rác có thể bị phạt tới 80 triệu đồng theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước còn rất phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn vẫn rất lớn, nếu nới lỏng dịch bệnh có thể bùng phát trở lại và “chúng ta phải chuẩn bị tinh thần là dịch còn kéo dài”.

Ngày 13/4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) đã họp triển khai công tác phòng chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.