Hội LHPN huyện Diên Khánh hiện có 30.440 hội viên, 95 chi hội, thuộc 20 cơ sở (19 cơ sở Hội thuộc các xã, thị trấn và Hội Phụ nữ Công an huyện). Những năm qua, công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ then chốt của Hội, được Hội quan tâm và đề ra nhiều biện pháp để thực hiện, trong đó hoạt động tổ chức xây dựng Chi hội Phụ nữ mẫu nhằm nâng cao chất lượng các chi hội là một giải pháp quan trọng.

Mô hình được các cơ sở Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện triển khai không chỉ giúp nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân trong toàn huyện Khánh Sơn mà còn tạo nguồn quỹ để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở, đây chính là chủ trương mà Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh. Vì vậy, Chi hội phụ nữ thôn Xuân Trang thành lập, tạo được khí thế thi đua cho chị em ở thôn, nhiệt tình hưởng ứng, đồng thuận hỗ trợ nhau trong sinh hoạt, trong hoạt động phong trào. Nên chi hội ngày càng được nâng lên về cả chất lượng và số lượng. Đầu năm 2019 chi hội đã củng cố và nâng lên thành Chi hội phụ nữ mẫu xuất sắc tiêu biểu.

Thực hiện phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, đa dạng hóa, nhân rộng các mô hình tập hợp hội viên phụ nữ có hiệu quả. Chi hội phụ nữ thôn Phú Ân Nam 3, xã Diên An luôn xác định công tác xây dựng chi hội mẫu là một trong những nội dung ưu tiên hàng đầu, Chi hội đã tổ chức thực hiện các tiêu chí của Chi hội mẫu, chi hội mẫu xuất sắc tiêu biểu mà Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chỉ đạo.

Chi hội phụ nữ được thành lập theo địa bàn dân cư, tuy không phải là một cấp hội, song Chi hội có vai trò rất quan trọng, là nơi tập hợp phụ nữ, trực tiếp triển khai thực hiện các hoạt động của Hội, cũng là nơi gần nhất, nhanh nhất phát hiện, giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ. Do đó, để củng cố, xây dựng và phát triển các chi hội ngày càng vững mạnh, Hội Phụ nữ huyện đã thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, hạn chế trong hoạt động của các chi hội, từ đó tìm ra nhiều giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng hoạt động ngay từ cơ sở.

     Nhằm đa dạng các hoạt động phụ nữ tình nguyện vì cộng đồng gắn với phương châm làm những việc nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa thiết thực, giúp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, Hội LHPN phường Cam Lộc, thành phố Cam Ranh tổ chức chương trình “Trao tặng phế liệu – Góp quỹ yêu thương”. Một hoạt động tưởng rất khó nhưng lại rất dễ thực hiện.

* Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”

     Mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” với mục đích nâng cao nhận thức của phụ nữ về ý thức tiết kiệm, thói quen tiết kiệm trong đời sống hàng ngày để giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa đó, ngay từ khi phát động mô hình, Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của 100% cán bộ Hội trong toàn phường gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UV.BCH, Chi Hội trưởng, Chi Hội phó, với tổng số 40 con.

Mô hình sẽ được triển khai ngay từ đầu năm và tổng kết vào dịp 20/10/2019. Số tiền và hiện vật thu được Hội sẽ tổ chức trao 05 phương tiện sinh kế, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các chị phụ nữ nghèo và 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo đang học cấp 1 ở các đảo thuộc phường Vĩnh Nguyên.