Hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (1930 - 2020), Hội LHPN Việt Nam tổ chức thi sáng tác về đề tài Phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã tổ chức cho các cơ sở Hội trực thuộc đăng ký các công trình, phần việc của Hội nhằm hưởng ứng đợt thi đua lễ phát động hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”.

Sáng ngày 05/3/2020, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hoà, đánh giá hoạt động Hội và phong trào phụ nữ năm 2019; đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Cùng dự, có đồng chí Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh.

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ Phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Đại hội Thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”; đồng thời Ký kết giao ước thi đua năm 2020 với Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và Hội Phụ nữ các đơn vị trực thuộc.

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phát động, Hội LHPN huyện Diên Khánh đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, HVPN trong sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy, chủ động phòng tránh thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sản phẩm từ nhựa và nilon ra đời đã mang lại không ít tiện ích cho đời sống con người, nhưng việc sử dụng những sản phẩm này đã và đang để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và môi trường sinh thái.Do tính tiện lợi của các vật dụng từ nhựa nên lượng rác thải nhựa phát sinh ngày càng nhiều. Nạn ô nhiễm rác thải nhựa sử dụng 1 lần đang trở thành vấn đề cấp thiết toàn cầu và được xem là thách thức môi trường lớn thứ 2 trên thế giới sau Biến đổi khí hậu. Là nước đứng thứ 17 trong số 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác thải nhựa lớn nhất trên thế giới vớilượng rác thải nhựa và túi nilon ngày càng gia tăng và khó kiểm soát.

Hội Phụ nữ xã Cam An Bắc tổ chức ra quân thực hiện công trình “Đường hoa phụ nữ” tại trục đường chính của xã. Công trình gồm 20 bồn hoa bố trí 2 bên dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo, xã Cam An Bắc. Kích thước ngang 1,2m; cao 0,7m; chiều rộng 0,5m.