Ngày 27/11/2019, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức bàn giao “Mái ấm niềm tin” cho gia đình bà Lê Thị Thanh - thôn 3 - xã Ninh Sơn - thị xã Ninh Hòa thuộc diện hộ nghèo từ nguồn tài trợ của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là PNJ). Tại buổi lễ bàn giao, chị Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện công ty trao bảng “Mái ấm niềm tin” trị giá 45.000.000 đồng cho gia đình bà Lê Thị Thanh với sự chứng kiến của lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Hội LHPN cơ sở.

Bác Hồ đã từng khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam, do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”; lật lại những trang vàng lịch sử quê hương Diên Khánh anh hùng, từ xưa đến nay các thế hệ phụ nữ Diên Khánh đã phát huy truyền thống dân tộc, bản lĩnh của mình không ngại khó khăn, gian khổ hy sinh, tham gia cống hiến cho đất nước, quê hương trên tất cả mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đã anh dũng làm nên những bản hùng ca tuyệt đẹp, sáng ngời về lòng trung thành với Tổ quốc, về đức hy sinh, tinh thần dũng cảm, quyết tâm bảo vệ và xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh; góp phần tạo nên  một vóc dáng Việt Nam vinh quang.

Thực hiện nhiệm vụ công tác hàng năm, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Đông phối hợp với Trường Trung cấp nghề Ninh Hòa mở lớp dạy nghề pha chế đồ uống tại UBND xã Ninh Đông cho 35 học viên là hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã chưa có việc làm hoặc công việc không ổn định.

Nói đến Cô Bùi Thị Hồng Tiến, Tiến sỹ khoa học Lịch sử, chuyên ngành Lịch sử Đảng, hiện là Giám đốc Quỹ Khuyến học, khuyến tài Khánh Hòa, có lẽ rất nhiều người biết đến Cô bởi vì sự lao động quên tuổi, tinh thần trách nhiệm của Cô với công tác khuyến học tỉnh nhà. Tuy tuổi đã cao, hơn 75 tuổi nhưng Cô vẫn miệt mài làm việc. Hơn 50 năm qua, trên các cương vị đảm nhận Cô luôn suy nghĩ, tìm tòi, đổi mới cách quản lý, sáng tạo trong công việc, có tính hiệu quả; chủ động nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt nhanh nhiệm vụ công tác, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc.

Giai đoạn 2016 - 2018, phụ nữ trong tỉnh đã thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh. Qua đó đã có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, góp phần tích cực cho lộ trình xây dựng nông thôn, đô thị  phát triển.

Ngày nay, nhiều phụ nữ đã và đang dần khẳng định năng lực bản thân trên nhiều lĩnh vực. Trong bí quyết thành công của mình các chị luôn có sự nỗ lực, lòng quyết tâm, cống hiến hết mình cho nghề nghiệp. Một trong số những phụ nữ tiêu biểu ấy phải kể đến chị Phạm Đình Khánh Đoan, từ một vận động viên điền kinh đã trở thành nữ Huấn luyện viên môn điền kinh xuất sắc của tỉnh Khánh Hòa.