Tại sao trong cùng hoàn cảnh lịch sử, nhiều người Việt Nam ra đi tìm đường cứu nước, nhưng chỉ có Nguyễn Tất Thành - Hồ Chí Minh thực hiện thành công sứ mệnh lịch sử của mình đối với Tổ quốc và đồng bào. Từ góc nhìn chính trị học, bài viết phân tích, luận giải các sự kiện và minh chứng lịch sử, làm rõ bí quyết thành công của nhà chính trị Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giành lại độc lập dân  tộc và hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam.
Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 quy định ngày 04/10 hằng năm là “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy”, đây là dịp để tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đông đảo quần chúng nhân dân trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CNCH). Qua đó góp phần kiềm chế số vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và phục vụ phát triển kinh tế bền vững. Để tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (ngày 04/10)” năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch số 9471/KH-UBND ngày 19/9/2023 để triển khai thực hiện.
Thể lệ thi trực tuyến tìm hiểu về cải cách hành chính (Hưởng ứng cuộc thi "Mô hình, sáng kiến CCHC của công chức, viên chức trẻ" lần thứ 6 - năm 2023)
Trong bối cảnh Việt Nam - Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững, các thế lực chống phá lại tiếp tục tung ra những luận điệu sai trái, cố tình tạo ra những cái nhìn méo mó về quan hệ hai nước.
Đau mắt đỏ (hay còn gọi là viêm kết mạc) là tình trạng nhiễm trùng mắt, thường gặp do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra hoặc do phản ứng dị ứng, với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt. Bệnh thường khởi phát đột ngột, lúc đầu ở một mắt sau lan sang mắt bên kia. Bệnh đau mắt đỏ rất dễ mắc, dễ lây lan trong cộng đồng và gây thành dịch. Cho đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh.