Sáng ngày 11/8, tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh  tổ chức mở lớp truyền thông giáo dục cha mẹ chăm sóc và bảo vệ trẻ em năm 2020 cho 90 chị là cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện.

Nếu không phát hiện sớm và đưa đến viện kịp thời, bệnh tay chân miệng để lại những biến chứng nguy hiểm và dễ lây lan thành dịch lớn.

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức truyền thông giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em năm 2020 cho hơn 100 đại biểu là cán bộ, hội viên, tuyên truyền viên của Hội Phụ nữ và các đoàn thể 02 phường Cam Thuận và Ba Ngòi.
Bệnh bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, lây lan nhanh qua đường hô hấp và có thể gây tử vong nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời. Bệnh có thể dự phòng bằng tiêm vắc xin và điều trị khỏi bằng kháng sinh đặc hiệu. Hiện nay, bệnh bạch hầu bùng phát, lây lan nhanh tại một số tỉnh Tây Nguyên và đã có trường hợp tử vong, phần lớn các trường hợp mắc được phát hiện ở vùng sâu, vùng xa và chưa được tiêm vắc xin bạch hầu hoặc chưa tiêm đầy đủ, đúng lịch.
Vừa qua, tại UBND xã Cam Tân, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Cam Tân đã tổ chức lớp tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em năm 2020 cho 30 hội viên phụ nữ là các bậc phụ huynh và 30 trẻ em trên địa bàn xã.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành các quyết định công nhận 8 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn xóa mù chữ, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS tại thời điểm tháng 12-2019.

Năm 2020 là tròn 20 năm Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm là Ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện" (7/4/2000 - 7/4/2020). Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước. Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư:

Khẩu trang vải kháng khuẩn là một trong những “vệ sĩ” giúp bạn phòng dịch COvid-19. Bạn đã biết giặt khẩu trang đúng cách để không ảnh hưởng đến tính năng kháng khuẩn trên bề mặt vải, giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe trong suốt khoảng 20-30 lần giặt?