Nhằm đa dạng các hoạt động phụ nữ tình nguyện vì cộng đồng gắn với phương châm làm những việc nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa thiết thực, giúp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, Hội LHPN phường Cam Lộc, thành phố Cam Ranh tổ chức chương trình “Trao tặng phế liệu – Góp quỹ yêu thương”. Một hoạt động tưởng rất khó nhưng lại rất dễ thực hiện.

* Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”

     Mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” với mục đích nâng cao nhận thức của phụ nữ về ý thức tiết kiệm, thói quen tiết kiệm trong đời sống hàng ngày để giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa đó, ngay từ khi phát động mô hình, Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của 100% cán bộ Hội trong toàn phường gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UV.BCH, Chi Hội trưởng, Chi Hội phó, với tổng số 40 con.

Mô hình sẽ được triển khai ngay từ đầu năm và tổng kết vào dịp 20/10/2019. Số tiền và hiện vật thu được Hội sẽ tổ chức trao 05 phương tiện sinh kế, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các chị phụ nữ nghèo và 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo đang học cấp 1 ở các đảo thuộc phường Vĩnh Nguyên.

Thực hiện Kế hoạch số 106/KH-BTV ngày 06/02/2018 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa về việc tổ chức Hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi” năm 2018;

Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm năm 2018 của Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi Chủ tịch Hội cơ sở giỏi năm 2018.

Ngày 8/5/2018, tại Hội trường Khu liên cơ Mặt trận và các đoàn thể thành phố, Hội LHPN thành phố Nha Trang tổ chức tọa đàm tìm giải pháp thu hút, tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt Hội với chủ đề “Lắng nghe tiếng nói từ cơ sở”.

Mười năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ ở cơ sở, trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Tây Nam 2 - xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, chị Trần Thị Đề là một cán bộ hội tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội ở cơ sở và các hội đoàn thể khác mà chị tham gia. Chị cho biết chính công tác Hội đã giúp chị cảm thấy cuộc sống thêm đầy ý nghĩa.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội LHPN cấp cơ sở và phong trào phụ nữ; góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn các cấp Hội phụ nữ xây dựng, củng cố và phát huy vai trò của hội viên nòng cốt tại các cơ sở Hội như sau:

Nhằm duy trì, củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của hội viên, phụ nữ, Ban Biên tập trích đăng nội dung hướng dẫn kỹ năng hòa giải ở cơ sở để Hội LHPN các cấp trong tỉnh tham khảo.