Hiệp thương lần thứ nhất về giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026

|

Chiều 5-2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Ngọc Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Mạnh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Hiệp thương đại biểu Quốc hội và HĐND (5-2).jpg (42 KB)

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất số lượng người được giới thiệu ứng cử Quốc hội khóa XV của tỉnh Khánh Hòa là 13 người, trong đó, đơn vị bầu cử Vạn Ninh - Ninh Hòa là 4 người; đơn vị bầu cử TP. Nha Trang là 4 người; đơn vị bầu cử Diên Khánh - Cam Lâm - Cam Ranh - Khánh Sơn - Khánh Vĩnh - Trường Sa là 5 người. Cơ cấu, thành phần người được giới thiệu ứng cử gồm: 3 người được Trung ương giới thiệu và 10 người còn lại thuộc các cơ quan, đơn vị: Trường trực Tỉnh ủy (kiêm Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh), Thanh tra tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Công ty Cổ phần Công trình đô thị huyện Vạn Ninh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, Hội Khuyến học tỉnh, Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao tỉnh.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 101 người, trong đó có 98 người được giới thiệu ứng cử và 3 người tự ứng cử. Cơ cấu, thành phần người được giới thiệu gồm: Khối cơ quan Đảng 8 người; khối cơ quan dân cử 6 người; khối các cơ quan quản lý hành chính nhà nước 13 người; khối đoàn thể, tôn giáo 24 người; khối các đơn vị sự nghiệp 16 người; các tổ chức kinh tế 13 người; đơn vị hành chính cấp dưới 18 người.

* Được biết, ngày 26-1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội có văn bản về dự kiến phân bổ số lượng và cơ cấu đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Khánh Hòa là 7 đại biểu, trong đó có 4 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương và 3 đại biểu do Trung ương giới thiệu.

* Theo quy định tại Khoản 8, Điều 2 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương thì tổng số đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa được bầu trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 53 đại biểu (giảm 1 đại biểu so với nhiệm kỳ 2016 - 2021)