Hội LHPN xã Ninh Trung (thị xã Ninh Hòa) tổ chức tập huấn kỹ năng vận động bầu cử cho nữ ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026

|

Ngày 29/4, Hội LHPN xã tổ chức hội nghị tập huấn: “Kỹ năng trình bày kế hoạch hành động cho nữ ứng cử viên HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026”. Tham gia lớp tập huấn có 25 nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã.

Đồng chí Lại Thị Ái Hà - Chủ tịch UBND xã, trao đổi các nội dung: Kỹ năng xây dựng và trình bày chương trình hành động của ứng cử viên; chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp nắm bắt thông tin, lựa chọn thông tin và các vấn đề mà cử tri quan tâm để đưa vào chương trình hành động, giới thiệu về HĐND, đại biểu HĐND và kỹ năng tuyên truyền, trao đổi các kinh nghiệm trong quá trình tiếp xúc cử tri; Những kỹ năng cần thiết đối với ứng cử viên trong vận động bầu cử; Một số qui định về vận động bầu cử và bình đẳng giới.

image001.jpg (86 KB)

image003.jpg (105 KB)

Hội nghị tập huấn ứng cử viên nữ tại xã Ninh Trung

Tại buổi hội nghị tập huấn các nữ ứng cử viên đã được thực hành trả lời câu hỏi của cử tri, nhằm phát huy hết khả năng diễn thuyết, có những phương hướng, cách thức hành động tiếp cận cử tri phù hợp.

Thông qua hội nghị tập huấn góp phần thúc đẩy thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, các nữ ứng cử viên nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, chức năng vai trò trách nhiệm của mình và hiểu rõ hơn vị trí của HĐND trong bộ máy nhà nước, hiểu được chức năng, nhiệm vụ của HĐND và đại biểu HĐND. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các nữ ứng cử viên xây dựng được chương trình hành động và tự tin trình bày chương trình hành động trước cử tri.

                                                                       Nguyễn Thị Thu Thủy