Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019

|
Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, tại buổi Lễ phát động, đồng chí Lê Thị Mai Liên - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tham gia hưởng ứng, phát động các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh tham gia thực hiện một số hoạt động cụ thể sau:

HUONG UNG THANG HANH DONG BINH DANG GIOI - HINH 1.jpg (96 KB)

Đồng chí Lê Thị Mai Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tham gia hưởng ứng tại buổi Lễ phát động

Một, Tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên, phụ nữ để nâng cao hiểu biết và chấp hành Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Trẻ em cũng như các quy định khác của pháp luật. Thường xuyên cung cấp cho cha mẹ, người thân, gia đình, cán bộ, hội viên, phụ nữ những kiến thức, kỹ năng ứng phó với bạo lực, xâm hại trong tình hình hiện nay.

Hai,  Đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trong các cấp Hội gắn với chủ đề năm của Hội “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” nhằm thu hút sự quan tâm cũng như đề cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và cả cộng đồng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, đẩy lùi tư tưởng, định kiến giới, ngăn chặn tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh do việc lựa chọn giới tính thai nhi, nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội ...

Ba, Chỉ đạo các cấp Hội tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động tại địa phương. Lồng ghép đưa nội dung bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới vào phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Nâng cao hiệu quả các mô hình, tổ, nhóm, CLB “Phụ nữ với Pháp luật”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, văn minh”….. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể quan tâm xây dựng một môi trường lành mạnh để phụ nữ, trẻ em có quyền tham gia và phát triển bình đẳng. Tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em yếu thế có nguy cơ cao, nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực… bằng nhiều hình thức thiết thực, có ý nghĩa.

Bốn, Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới tại địa phương. Phát huy vai trò thành viên trong các hội đồng tại địa phường để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho phụ nữ, trẻ em. Lên tiếng và can thiệp kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em khi xảy ra.

Năm, Không ngừng học tập, nâng cao trình độ, năng lực bản thân; khẳng định vị trí vai trò của giới nữ trong tham chính. Chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong công tác đào tạo, quy hoạch, đề bạt cán bộ nữ.

HUONG UNG THANG HANH DONG VI BINH DANG GIOI - HINH 2.jpg (99 KB)

Đại điện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh  tham gia hưởng ứng tại buổi Lễ phát động

Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh, quyết tâm cùng chung tay thực hiện thành công công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, góp phần xây dựng xã hội phát triển toàn diện, văn minh.

                                                                                                 Vân Hạ