Hội LHPN huyện Diên Khánh tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu”

|

Nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Hội LHPN huyện Diên Khánh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.

image001.png (242 KB)

Các tổ chức, cá nhân nhận làm mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi

Tại chương trình, Hội LHPN huyện đã thực hiện kết nối với các cá nhân, tập thể, đơn vị nhận đỡ đầu cho 28 em mồ côi. Trong đó, huyện và cơ sở nhận đỡ đầu 23 cháu, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và cá nhân nhận đỡ đầu 5 cháu. Dịp này, các tổ chức cá nhân nhận đỡ đầu hỗ trợ mỗi cháu 500.000đ nuôi dạy các cháu và tặng mỗi cháu 1 suất quà trị giá 300.000đ. Tổng kinh phí tổ chức chương trình gần 25 triệu đồng.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm vận động, cán bộ, hội viên, phụ nữ, các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng hỗ trợ đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi đã nhận được sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, cá nhân, thể hiện tình cảm, sẻ chia dành cho các em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, tiếp thêm nghị lực, sức mạnh giúp các em vững vàng hơn trên con đường tương lai phía trước.

                                                                             Thanh Bình