Hội LHPN xã Diên Thọ: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2023

|

1. Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2022-203 và tặng quà trẻ em yếu thế: Chương trình tuyên dương thành tích học tập của các em đạt được trong năm học 2022-2023 và tặng đồ dùng học tập cho 61 em học sinh giỏi là con cán bội Hội và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Chương trình được thực hiện từ nguồn tiết kiệm của cán bộ, chi, tổ trưởng chi hội phụ nữ với tổng kinh phí thực hiện trên 10 triệu đồng.

image001.png (1.76 MB)

Tuyên dương phát thưởng học sinh giỏi năm học 2022-2023

2. Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn: với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Hội Liên hiệp Phụ nữ  xã Diên Thọ đã đến thăm, tặng quà cho cháu Nguyễn Lê Hồng Hạnh và Nguyễn Lê Đăng Minh tại thôn Phước Lương, mồ côi mẹ, cha bỏ nhà đi nhiều năm liền không có thông tin liên lạc.

Tại buổi đến thăm, bà Phan Thị Đẹp đã trao tặng mỗi em 1 triệu đồng và ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt, học tập của các cháu, đồng thời động viên các cháu nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Hội LHPN xã sẽ tiếp tục quan tâm vận động hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để giúp các cháu giảm bớt khó khăn. Từ đó, tạo điều kiện để các cháu được đến trường, cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

image003.png (1.03 MB)

Chủ tịch Hội LHPN xã Diên Thọ tặng quà trẻ mồ côi

3. Thăm, tặng quà học sinh khuyết tật

Hội LHPN xã đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và trao tặng cho em phần quà trị giá 1,5 triệu đồng từ nguồn “Quỹ cùng chị em vượt khó”cho em Nguyễn Lê Tuyền sinh năm 2016, hiện đang học lớp 1 Trường Tiểu học Diên Thọ, bị bệnh chậm phát triển thể chất bẩm sinh nên thể trạng nhỏ bé so với bạn bè cùng trang lứa, lại thêm khuyết tật ở hai chân nên việc đi, đứng khó khăn cần có người dìu dắt, thuộc diện gia đình khó khăn.

image005.png (1.47 MB)

Chủ tịch Hội LHPN xã Diên Thọ tặng quà cho em Nguyễn Lê Tuyền

Đây là các hoạt động, thể hiện sự quan tâm của Hội đến con cán bộ Hội và trẻ em yếu thế, tạo động lực và niềm vui cho tất cả các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, nhằm động viên tinh thần, giúp những mảnh đời kém may mắn có thêm ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và học tập; đồng thời góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã.

                                                                  Hội LHPN huyện Diên Khánh