DẤU ẤN NHIỆM KỲ: Những kết quả nổi bật trong phong trào thi đua và hoạt động công tác Hội của Hội LHPN huyện Trường Sa nhiệm kỳ 2016 - 2021

|

Trong 5 năm qua Hội LHPN huyện Trường Sa đã bám sát nhiệm vụ được giao, thực hiện có hiệu quả và thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia các hoạt động và phong trào Hội, góp phần tích cực phát triển kinh tế, văn hoá xã hội và an ninh quốc phòng của địa phương.

Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; cuộc vận động "Rèn luyện phẩm chất đạo đức Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua  “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào do cơ quan, đơn vị, địa phương phát động đạt được nhiều kết quả cao: hàng năm có 37/37 cán bộ, hội viên đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua, công tác huấn luyện thực hành có 100% hội viên đạt yêu cầu, trong đó 80% đạt khá, trên 15% giỏi. Nhiều điển hình được biểu dương, phát hiện: 01 đồng chí được bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, 01 bằng khen cá nhân của Cục chính trị Hải quân, 6 tập thể, 10 cá nhân được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh, 1 cá nhân được biểu dương điển hình tiên tiến Phụ nữ cấp tỉnh giai đoạn 2015 - 2020, 2 cá nhân được tham dự Đại hội thi đua yêu nước cấp tỉnh, 6 cá nhân được giấy khen của Phòng Chính trị Vùng 4 Hải quân, 12 cá nhân được giấy khen của Lữ đoàn 146, giải nhì cuộc thi “cán bộ Hội cơ sở giỏi do Vùng 4 tổ chức năm 2018, giải ba cuộc thi Nữ cán bộ công nhân viên chức tỉnh Khánh Hòa năm 2019.

Việc thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” với nhiều hoạt động phong phú sáng tạo, đã mang lại nhiều hiệu quả cho các chị em phụ nữ ngoài xã đảo. Trong những năm qua Hội phụ nữ huyện và phụ nữ 3 xã đảo đã chủ động xin được 14 tủ sách pháp luật, 3 chiếc máy khâu cho 3 đảo, hàng chục bộ áo dài, hàng trăm đầu sách, tài liệu, đồ dùng học sinh cho các cháu thiếu nhi ngoài đảo, các đồ dùng cho hoạt động văn nghệ thể thao như áo, mũ, giày, nón ...trị giá gần 400 triệu đồng. 

Ngoài ra, Hội đã chủ động phối hợp với các ban ngành, cơ quan trong đơn vị và Phụ nữ khối trực thuộc tổ chức có hiệu quả các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em trong các ngày lễ lớn của Hội và dân tộc: kêu gọi hỗ trợ học bổng, đồ dùng học sinh, sách vở, tặng quà cho cháu thiếu nhi (ngoài đảo và đất liền), thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà cho phụ nữ nghèo xã Cam Thịnh Tây - Cam Ranh; Ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung quần áo cũ, thuốc men, mì tôm với tổng số tiền gần 130 triệu đồng.

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, điều kiện kinh tế gia đình của nhiều quân nhân đang công tác trên quần đảo Trường Sa còn gặp không ít khó khăn về chỗ ở, điều kiện sinh hoạt trong cuộc sống gia đình. Nhiều đồng chí vẫn phải ở nhà thuê, vợ con không có công ăn việc làm ổn định; do đó Hội phụ nữ huyện Trường Sa đã chủ động phối hợp với Hội phụ nữ Lữ Đoàn 146 - Vùng 4 Hải quân và các đơn vị bạn đã đến thăm hỏi, động viên giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khăn, tham gia vào chương trình Cây ATM Gạo hỗ trợ cho cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và “Không để ai bị bỏ lại phía sau”… Hội đã Phối hợp với Liên đoàn lao động huyện tặng 1 tấn gạo cho cây gạo ATM trường tiểu học Phước Tiến trị giá 11.000.000đ, may hơn 300 khẩu trang tặng cán bộ chiến sỹ trên huyện đảo, tham gia giải cứu khoảng 3 tấn dưa hấu cho bà con.

Trong nhiệm kỳ mới, với phương châm “Đoàn kết, đổi mới, bình đẳng và phát triển” nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội LHPN huyện Trường Sa thực hiện tốt các phong trào thi đua, thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội, tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ hai giỏi, hội viên phụ nữ bốn tốt. Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ huyện Trường Sa vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam” và “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Tích cực xây dựng tổ chức hội vững mạnh và hoạt động hiệu quả.

Một số hình ảnh hoạt động nổi bật:

Chị em phụ nữ xã đảo hăng hái tăng gia sản xuất.jpg (83 KB)

Chị em phụ nữ xã đảo hăng hái tăng gia sản xuất

Hội LHPN huyện tặng quà cho các gia đình khó khăn xã Cam Thịnh Tây - Cam Ranh.jpg (69 KB)

Hội LHPN huyện tặng quà cho các gia đình khó khăn xã Cam Thịnh Tây - Cam Ranh

Hội LHPN huyện phối hợp với cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn 146 ra quân làm sạch rác thải nhựa tại bờ biển trong đơn vị.jpg (373 KB)

Hội LHPN huyện phối hợp với cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn 146 ra quân làm sạch rác thải nhựa tại bờ biển trong đơn vị

Cán bộ hội phụ nữ tuyên truyền chủ quyền biển, đảo tới các cán bộ chiến sỹ đơn vị Lữ đoàn 146 - Vùng 4 Hải quân.jfif (1.89 MB)

Cán bộ hội phụ nữ tuyên truyền chủ quyền biển, đảo tới các cán bộ chiến sỹ đơn vị Lữ đoàn 146 - Vùng 4 Hải quân

Lãnh đạo UBND huyện cùng với Hội LHPN huyện Trường Sa tặng gạo tại cây gạo ATM Nha Trang..jpg (95 KB)

Lãnh đạo UBND huyện cùng với Hội LHPN huyện Trường Sa tặng gạo tại cây gạo ATM Nha Trang