DẤU ẤN NHIỆM KỲ: Phụ nữ Nha Trang - hiệu quả từ các mô hình “Đồng hành cùng phụ nữ Biên cương”

|

Nhiệm kỳ qua, phong trào phụ nữ từ thành phố đến cơ sở đã phấn đấu nỗ lực thực hiện các cuộc vận động đem lại những kết quả đáng tự hào. Tuy còn nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức và thực hiện nhưng đội ngũ cán bộ Hội đã thể hiện năng lực và sức mạnh của tổ chức Hội. Từ đó cùng nhau góp sức xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh - quốc phòng trên địa bàn thành phố, thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết đề ra.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đã đi sát với nhu cầu thực tế của hội viên phụ nữ. Hội đã chọn và chỉ đạo các đơn vị khối Biển để thực hiện các hoạt động. Lồng ghép vào tập huấn nghiệp vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ, hàng năm triển khai về phòng chống xâm hại tình dục, phòng chống bạo lực gia đình và kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên em có 1.540 phụ nữ và trẻ em vị thành niên tham dự. Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân cùng 870 thẻ BHYT cho hội viên khó khăn thuộc 6 xã, phường khối Biển; Hội phụ nữ xã, phường Biển đã phối hợp với các Đồn Biên phòng trao tặng 1.200 suất quà cho phụ nữ khó khăn với tổng trị giá các hoạt động trên 560 triệu đồng.

Hội LHPN các xã, phường biển và ven biển đã tuyên truyền về chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển, đảo nhân các ngày như 3/3, 8/3, hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”. Các cơ sở Hội đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ 733,7 triệu đồng để xây mới 12 nhà và sửa chữa 15 nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo thuộc phường Vĩnh Thọ, Vĩnh Trường và xã Vĩnh Ngọc, Vĩnh Nguyên với tổng kinh phí. 27 xã phường đã phối hợp tổ chức trao tặng cây giống, con giống, bò giống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho trẻ em và phụ nữ miền núi, hải đảo, tổ chức trao 240 phương tiện sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 315 triệu đồng.Đặc biệt để giải quyết những vấn đề khó khăn khi dịch bệnh ở người kéo dài Hội đã chủ động Xã hội hóa các nguồn lực, nhân lực để hỗ trợ cho người dân khẩu trang - lương thực, thực phẩm thiết yếu, chăm sóc động viên bằng nhiều hình thức, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và tiếp sức cho bà con về quê số tiền trên 26 tỷ đồng.

Nội dung hoạt động của tổ chức Hội ngày càng thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đã cơ bản đáp ứng phần nào nhu cầu của chị em phụ nữ, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng đặc biệt là đối với phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật,… qua đó ngày càng nâng cao uy tín của tổ chức Hội và khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

* Một số hình ảnh hoạt động:

Tặng học bổng cho con của hội viên là ngư dân (Hoạt động hưởng ứng chương trình Đồng hành cùng PN biên cương của Hội LHPN các xã, phường TP Nha Trang).jpg (2.44 MB)

Tặng học bổng cho con của hội viên là ngư dân

(Hoạt động hưởng ứng Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương của các xã, phường trên địa bàn thành phố Nha Trang)

Hội LHPN phường Lộc Thọ (TP Nha Trang) phát động phong trào nuôi heo đất tiết kiệm.jpg (266 KB)

Hội LHPN phường Lộc Thọ phát động phong trào Nuôi heo đất tiết kiệm

Hội LHPN các xã khối Nông nghiệp của TP Nha Trang hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt 90 hành động vì PN và TE (2).jpg (741 KB)

Hội LHPN khối các xã nông nghiệp của thành phố Nha Trang hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt 90 hành động vì phụ nữ và trẻ em

Hội LHPN TP Nha Trang khánh thành công trình chào mừng Đại hội Đảng.jpg (1.56 MB)

Hội LHPN thành phố Nha Trang khánh thành công trình chào mừng Đại hội Đảng

Gian hàng 0 đồng tặng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 (Hội LHPN TP Nha Trang phối hợp với Ban CHQS TP).jpg (358 KB)

Gian hàng 0 đồng tặng nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Hội LHPN thành phố Nha Trang