Diên Lâm: tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em

|

Ngày 17/11, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Diên Lâm tổ chức lớp tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em cho 70 hộ viên phụ nữ có con trong độ tuổi vị thành niên.

Diên Lâm tập huấn phòng chống xâm hại trẻ em.png (4.97 MB)

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, cán bộ, HVPN được Báo cáo viên Sở Lao động TB-XH tỉnh truyền đạt kiến thức về phòng chống xâm hại trẻ em; nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị lạm dụng và xâm hại tình dục và hậu quả; hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ trước nguy cơ bị xâm hại cho trẻ em…; đồng thời, tại đây các chị được trao đổi cùng Báo cáo viên những câu chuyện thực tế và đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng lạm dụng xâm hại trẻ em; đặc biệt là xâm hại tình dục đối với trẻ em gái; nhằm  nâng cao kiến thức, kỹ năng về nuôi, dạy con, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em cho các bà mẹ có con ở tuổi vị thành niên.

Đây là hoạt động thực hiện Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”. Thông qua lớp tập huấn, mỗi học viên của lớp học là tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực chung tay chăm sóc và bảo vệ trẻ em tạo môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

                                                                   Thanh Bình