Cam Ranh: Ra mắt CLB “Phụ nữ phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng” năm 2023

|

Chiều 9/8, Hội LHPN thành phố Cam Ranh đã tổ chức hội nghị ra mắt, giao lưu CLB điểm: “Phụ nữ phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng” năm 2023.

Ra mắt CLB Phụ nữ phát triển kinh tế.jpg (139 KB)

Câu lạc bộ“Phụ nữ phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng” năm 2023 tại thành phố Cam Ranh được thành lập gồm 23 thành viên, thuộc 12/15 xã phường trên địa bàn thành phố. Đây là mô hình điểm, được thành lập đầu tiên trên địa bàn thành phố Cam Ranh; CLB hoạt động mang tính tự nguyện, dưới sự lãnh đạo của Hội LHPN thành phố Cam Ranh và trực tiếp điều hành là Ban Chủ nhiệm của Câu lạc bộ. Nội dung hoạt động của CLB là tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quyền và nghĩa vụ của các hộ kinh doanh, phát triển kinh tế hộ gia đình; chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; Tuyên truyền các nội dung về thực hiện các chương trình Đề án phát triển kinh tế cho phụ nữ tại địa phương; Kết nối giới thiệu sản phẩm của hội viên, hỗ trợ giới thiệu việc làm, trao phương tiện sinh kế, giao lưu chia sẻ - kết nối hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp. Các thành viên của Câu lạc bộ được tham gia tất cả các hoạt động của mô hình như: Tập huấn, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề, kết nối hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, cùng các chương trình đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp. Tại hội nghị, các thành viên đã cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế. Nghe tuyên truyền về các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế đối với phụ nữ.

CLB được thành lập nhằm thu hút, tập hợp, kết nối để những phụ nữ có ý tưởng phát triển kinh tế được giao lưu, chia sẻ, đồng thời giúp đỡ cho các chị em phụ nữ yếu thế, khó khăn, trao đổi những kinh nghiệm và tạo động lực để họ vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Thu Huyền