Khánh Sơn: Thành lập và ra mắt 03 địa chỉ an toàn trện địa bàn huyện

|

Sáng ngày 15/12/2022 đến ngày 18/12/2022 nhằm triển khai hiệu quả Dự án 8 “về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề bất thiết liên quan đến phụ nữ và trẻ  em” và chương trình MTQG về phát triển Kinh tế - xã hội về vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn I: 2021-2025. Hội LHPN huyện Khánh Sơn tổ chức ra mắt 03 địa chỉ an toàn thí điểm tại đơn vị Sơn Lâm, Ba Cụm Bắc và thị trấn Tô Hạp.Tham dự buổi ra mắt có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện, Đảng ủy, UBND xã, thị trấn, các đoàn thể và 30 thành viên địa chỉ an toàn tại 03 xã, thị trấn.

FB_IMG_1671073486017.jpg (41 KB)

Ra mắt địa chỉ an toàn tại thôn Du Oai - xã Sơn Lâm

Chủ nhiệm địa chỉ an toàn là thôn trưởng, người có uy tín, các thành viên Ban mặt trận thôn, chi hội trưởng và các đoàn thể trong thôn, tổ dân phố. Mô hình "địa chỉ an toàn" được thành lập với mục đích hỗ trợ, chăm sóc, tư vấn và là nơi tạm lánh, cách ly cho nạn nhân bị bạo lực gia đình trên địa bàn. Sau đó, địa chỉ sẽ hỗ trợ họ trở về gia đình sau thời gian tạm lánh khi bảo đảm đủ an toàn; tiếp tục theo dõi, hỗ trợ nạn nhân tái hòa nhập, giúp bạo lực không tái diễn.Nội dung hoạt động của mô hình là tiếp nhận, hỗ trợ và thông báo kịp thời cho nạn nhân bị bạo lực; bảo đảm an toàn, bí mật cho nạn nhân và người báo tin. Đây cũng là nơi gặp gỡ, chia sẻ, tháo gỡ mối bất hòa trong cuộc sống gia đình, đặc biệt là mâu thuẫn vợ chồng.Các cơ sở Hội phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương để triển khai thực hiện, tham gia tích cực vào hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình thông qua việc tuyên truyền và hỗ trợ kịp thời cho các địa chỉ an toàn khi cần thiết để tạo niềm tin cho nạn nhân khi đến với địa chỉ.

Trong đó, hội LHPN cơ sở chịu trách nhiệm chính trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ trở thành địa chỉ an toàn. Mô hình "địa chỉ an toàn" nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống bạo lực gia đình; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong hỗ trợ nạn nhân, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực gia đình tại cộng đồng.

Minh Hải - Hội LHPN huyện Khánh Sơn