Ra mắt Tổ Truyền thông cộng đồng trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh

|

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Khánh Vĩnh vừa tổ chức Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong gia đình tại 05 xã trên địa bàn huyện (thôn Sơn Thành, xã Khánh Phú; thôn A Xay, xã Khánh Nam; thôn Bầu Sang xã Liên Sang; thôn Gia Lố, xã Giang Ly và thôn Suối Thơm, xã Khánh Đông ).

Đây là nội dung hoạt động Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn I: từ năm 2021- 2025.

Tại lễ ra mắt, Hội LHPN 05 xã công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của Tổ truyền thông cộng đồng. Mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng" được thành lập với mục đích tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

image001.jpg (253 KB)

Quang cảnh buổi lễ ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng” tại xã Khánh Phú

Số lượng thành viên mỗi tổ từ 6 - 10 người, là bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở địa phương, người có uy tín.

Sau lễ ra mắt, Hội LHPN huyện triển khai tập huấn chuyên đề kỹ năng truyền thông và kỹ năng tuyên truyền miệng.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ ra mắt tổ truyền thông:

Ra mat to truyen thong 1.png (1.38 MB)

Ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng thôn Suối Thơm, xã Khánh Đông

Ra mat to truyen thong 2.png (1.71 MB)

Ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng thôn A Xay, xã Khánh Nam

Nhật Linh