Cán bộ Hội phụ nữ tiêu biểu làm theo Bác

|
Mặc dù tuổi cao, sức khỏe có hạn song với tinh thần, trách nhiệm cao, Cô Lê Thị Ngọc Thạnh - Ủy viên Ban Chấp hành - Chi hội Trưởng chi Hội phụ nữ 2 Nguyễn Thiện Thuật (Bắc) thuộc Hội LHPN phường Tân Lập, thành phố Nha Trang luôn nhiệt tình, tận tâm với phong trào phụ nữ.

Bản thân Cô đã triển khai xây dựng, thành lập “Đội phụ nữ tình nguyện”, gồm 20 hội viên nòng cốt của Chi hội, thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân cùng chung tay bảo vệ môi trường, tổng dọn vệ sinh làm sạch cảnh quang trên địa bàn vào mỗi ngày cuối tuần, và các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm của đất nước, của Hội. Để giúp chị em có một sân chơi bổ ích, nâng cao đời sống tinh thần, Cô đã mạnh dạn thành lập “Đội văn nghệ” của Chi hội, thường xuyên tập luyện phục vụ cho các hội nghị, phong trào của địa phương và của tổ chức Hội. Đội văn nghệ đã từng tham gia nhiều hội thi, liên hoan tại địa phương, và đạt giải nhất Hội thi “Liên hoan văn nghệ” chào mừng lễ công bố xây dựng Phường đạt chuẩn “Đô thị văn minh – Công dân thân thiện” do địa phương tổ chức. Ngoài ra, Cô đã hướng dẫn thành lập 3 nhóm “PN tiết kiệm quay vòng vốn”, mỗi tháng giúp 48 chị được vay với số tiền 31triệu. Nhờ nguồn vốn này chị em mua sắm vật dụng gia đình, góp vốn cho việc buôn bán nhỏ, từng bước nâng cao đời sống; đồng thời giúp các chị làm hồ sơ, thủ tục vay vốn ủy thác của Hội cho hội viên, đây cũng là một trong những hình thức thu hút hội viên đến với tổ chức Hội ngày càng đông. Kết hợp với việc nâng cao hiệu quả, chất lượng các buổi sinh hoạt, Chi hội của Cô ngày càng thu hút hội viên tham gia sinh hoạt. Mỗi năm Chi hội phát triển được từ 3 đến 5 hội viên mới. Việc thực hiện xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa ở khu dân cư cũng được Cô quan tâm, triển khai đồng bộ, kết quả bình xét cuối năm 2017, có 100% hộ gia đình hội viên trong Chi hội đạt “Gia đình 5 không, 3 sạch”.

Nêu cao tinh thần “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, với vai trò, trách nhiệm cao trong công việc, Cô đã không quản ngày đêm đi đến từng nhà vận động chị em trong Chi hội tham gia ủng hộ, giúp hội viên, phụ nữ trên địa bàn bằng hình thức “Nuôi heo đất tiết kiệm”. Năm 2017, Chi hội đã thu hoạch tiết kiệm từ “nuôi heo đất”, với số tiền 3.825.000đ, đã giúp cho một số phụ nữ nghèo, khó khăn trong phường thông qua các hoạt động: “Trao phương tiện sinh kế” giúp phụ nữ nghèo; tặng sổ tiết kiệm cho nữ thương binh bị bệnh hiểm nghèo; gói và nấu bánh chưng tặng cho các gia đình khó khăn dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, Cô đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ số tiền 27.060.000đ, đã giúp cho nhiều phụ nữ khó khăn, trẻ em nghèo học giỏi các cháu thiếu nhi nhân dịp các ngày lễ 01/6 và rằm Trung thu. Nhận đỡ đầu thường xuyên 01 cháu mồ côi cha mẹ, mỗi tháng 300.000đ đến khi cháu tốt nghiệp lớp 12.

Có thể nói, với sự nhiệt huyết, cống hiến của mình trong công tác Hội phụ nữ, Cô Lê Thị Ngọc Thạnh đã góp phần giúp chị em hội viên phụ nữ khó khăn có cuộc sống ổn định, những mô hình phát triển kinh tế được nhân rộng và đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác giảm nghèo ở địa phương./.

Trần Lan Phương – Chủ tịch Hội LHPN P.Tân Lập