Chị Hồ Thị Hiệp: Tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi

|

Chị Hồ Thị Hiệp, sinh năm 1966, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Bé, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Quê ở TPHCM, năm 1989 chị Hồ Thị Hiệp theo chồng về làm dâu đất Khánh Hòa. Những năm đó, gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế khi anh chị ra ở riêng và đứa con trai đầu lòng ra đời. Nhưng với bản tính chăm chỉ, cần cù, vợ chồng anh chị đã cùng nhau xây dựng nền tảng từ đôi bàn tay trắng, nhiều năm vất vả bươn chải kiếm sống. Từ năm 2011, chị được Hội LHPN xã vận động học nghề kỹ thuật chăn nuôi gà, cùng với sự giúp đỡ tạo điều kiện của Hội cho vay từ nguồn vốn Giải quyết việc làm, gia đình chị bắt tay vào xây dựng mô hình chăn nuôi gà nuôi, gà thịt. Với 200 gà con ban đầu, ngoài kiến thức được trang bị qua lớp đạo tào nghề 1956 của địa phương, gia đình anh chị tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo và các mô hình nuôi gà khác, vừa làm, chị vừa trau dồi, tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, chồng chị còn đi làm nghề phun sơn cho các trại mộc dân dụng. Không phụ những cố gắng đó, việc chăn nuôi của gia đình chị gặp nhiều thuận lợi với đầu ra cho sản phẩm luôn đảm bảo. Nhận thấy có thể phát triển mô hình nuôi gà thịt, những năm sau đó chị xây dựng thêm chuồng trại, đến năm 2016, mô hình nuôi gà thịt của chị đã có khoảng 600 con, mỗi năm nuôi 3 lứa, trừ chi phí cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Từ mô hình chăn nuôi của chị Hiệp. Không chỉ lo làm giàu cho bản thân, chị Hồ Thị Hiệp còn vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng mô hình kinh tế có hiệu quả. Tâm sự với chúng tôi chị Hiệp cho biết: “bản thân tôi luôn ý thức được việc phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình là rất cần thiết, khi kinh tế gia đình ổn định thì mới có điều kiện giúp đỡ những hội viên khác có hoàn cảnh khó khắn hơn”.

Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí cùng với thôn xây dựng các công trình phúc lợi, được ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều năm liền gia đình chị đạt gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội Liên Hiệp Phụ nữ xã  biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế.

Có thể nói, chị Hồ Thị Hiệp là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

                                                                                      Mỹ Hạnh