Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Thanh Châu – Những việc làm thiết thực

|

Là một chi hội trưởng phụ nữ năng động, nhiệt tình với phong trào, những năm qua, chị Mai Thị Liên - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP Thanh Châu, phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, cũng như của địa phương.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên và lâu dài, chị đã không ngừng nỗ lực học tập và làm theo Bác. Những việc làm của chị mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, phụ nữ, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Chị xác định: Là một Chi hội trưởng phải gương mẫu và nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên để từ đó, trong các buổi sinh hoạt chi hội, triển khai đến hội viên, phụ nữ hiểu và thực hiện. Chị cũng thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em, luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để chị em được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội nhiều năm qua. Đến nay, tổng dư nợ của Tổ chị quản lý trên 1,1 tỷ đồng/ 47 thành viên. Chị đã đề xuất các trường hợp còn khó khăn để Hội LHPN phường phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội xét duyệt cho vay vốn để chị em phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống. Bên cạnh đó, chị đã triển khai các hoạt động tương trợ góp vốn xoay vòng, phát động phong trào tích cực nuôi heo đất để có vốn giúp chị em khó khăn, vừa tạo thêm điều kiện để chị em có vốn phát triển sản xuất, vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên phụ nữ.

Ngoài ra, hàng ngày chị còn giúp, hướng dẫn dạy nghề cho các hội viên, phụ nữ tại chi hội đang nhàn rỗi nâng cao thu nhập từ nghề đan lát, mây tre, lá.

Chị Mai Thị Liên - Ninh Giang.png (803 KB)

Chị Mai Thị Liên (người thứ 2 từ bên trái ảnh tính sang) đang hướng dẫn nghề đan lát cho hội viên phụ nữ

Ngoài hỗ trợ cho hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, chị luôn quan tâm vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho hội viên nghèo trong các dịp lễ, tết. Trong thời gian qua, đã vận động hội viên ủng hộ, giúp đỡ nhiều gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn với số tiền trên 20.000.000 đồng.

Hưởng ứng hoạt động “Tết trồng cây”, lan tỏa tinh thần “Mỗi phụ nữ một cây xanh", "Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh", chị đã vận động hội viên trong chi Hội trồng hoa, cây xanh tại xung quanh nhà đường làng, ngõ xóm và tham gia trồng hoa tại tuyền đường Nguyễn Văn Trỗi – Tuyến đường đô thị văn minh tại địa phương. Hàng tháng, vận động chị em ra quân dọn vệ sinh môi trường nhổ cỏ, chăm sóc tuyến đường hoa và đã được chi bộ Tổ dân phố biểu dương, khen ngợi.

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo và tổ chức các hoạt động thiết thực, chị đã được hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao trong các hoạt động, góp phần thu hút đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Thanh Châu ngày càng vững mạnh.

Hoài Mộng