Chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ và nuôi dạy con tốt

|
Gắn bó với công tác Hội phụ nữ cơ sở trong vai trò Ủy viên BTV Hội LHPN thị trấn Tô Hạp – Chi hội trưởng Chi Hội PN mẫu Chi hội Phụ nữ 4, thôn Tà Lương, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, Chị Trần Thị Hương là một cán bộ Hội tiêu biểu, luôn nhiệt tình, tận tâm với các hoạt động của Hội phụ nữ cơ sở và các hội đoàn thể khác nơi chị tham gia. Chị cho biết chính công tác Hội đã giúp chị cảm nhận cuộc sống thêm ý nghĩa.

Chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ và nuôi dạy con tốt
Chị Hương tâm huyết với phong trào phụ nữ và nuôi dạy con tốt

Để Chi hội hoạt động hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Chị luôn xác định muốn hoàn thành nhiệm vụ việc đầu tiên là bản thân và gia đình phải luôn gương mẫu và đi đầu trong mọi hoạt động của thôn, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và phải nắm được tâm tư nguyên vọng của hội viên, phụ nữ để hội viên tin tưởng vào tổ chức Hội. 

Ngoài ra, chị còn thường xuyên đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em, vận động chị em mạnh dạn vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Đến cuối năm 2017, có 46 lượt chị được vay vốn NHCSXH với tổng số vốn 1,1 tỷ đồng. Hầu hết chị em đều sử dụng số tiền vốn vay này đúng mục đích và có hiệu quả. Công tác xã hội từ thiện cũng luôn được chị quan tâm, tranh thủ các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ, chị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho phụ nữ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi nhân dịp “Tháng vì người nghèo”, “Tết vì người nghèo”, “Vì nạn nhân chất độc màu da cam”… với số tiền 153.450.000đ.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội, chị Hương còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Năm 2011 chồng chị Hương bị bệnh qua đời, chị là lao động chính, là trụ cột trong gia đình, một thân một mình nuôi con nhỏ, xây dựng kinh tế gia đình. Xác định công tác Hội đã giúp chị cảm nhận cuộc sống thêm ý nghĩa, chị luôn cố gắng sắp xếp hài hòa giữa việc Hội và việc gia đình, lo cho các con ăn học. Ngoài việc Hội, chị còn có nghề nhiếp ảnh, tranh thủ chăn nuôi và làm rẫy. Hàng năm, thu nhập từ các khoản của chị hơn 150.000.000đ, đảm bảo trang trải cuộc sống gia đình và nuôi các con ăn học. Hiện nay, con lớn của chị đang học năm thứ 4 trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thành phố Hồ Chí Minh, cháu nhỏ đang học lớp 10. Hai con của chị học giỏi, chăm ngoan, lễ phép, biết chia sẻ, giúp đỡ mẹ trong công việc gia đình.

Trong quá trình gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, chị Hương luôn tạo được niềm tin trong hội viên, phụ nữ, được chị em tin yêu quý mến. Những đóng góp tích cực của chị đã đưa phong trào phụ nữ Chi hội Phụ nữ 4, thôn Tà Lương có nhiều chuyển biến tích cực. Chị xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội, phong trào phụ nữ và là gương phụ nữ nuôi dạy con tốt ở địa phương./.

Nguyễn Thị Hồng