Chị Huỳnh Thị Thu Bình - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ nhiệt tình trong công tác Hội

|

Năm 2015 Chị Huỳnh Thị Thu Bình được chị em, hội viên tin tưởng bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố số 14. Với cương vị của mình, chị luôn băn khoăn, trăn trở làm sao để thuyết phục được hội viên, phụ nữ ủng hộ phong trào và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Hơn 4 năm với vai trò chi hội trưởng phụ nữ, chị Bình luôn đặt ưu tiên hàng đầu việc tập hợp, đoàn kết hội viên phụ nữ. Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ trong chi hội, chị thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động hội viên tham gia sinh hoạt Hội, vận động chị em không nghe theo lời kẻ xấu, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo theo đạo trái phép; vận động chị em chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, xây dựng tường rào, hố xí hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị Quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp và các chương trình, dự án phát triển kinh tế cho hiệu quả cao để chị em hội viên cùng tham gia thực hiện.

chi-huynh-thi-thu-binh-chi-hoi-truong-chi-hoi-phu-nu-nhiet-tinh-trong-cong-tac-hoi anh 1.jpg (86 KB)

Hình ảnh: Chị Bình tham gia hội thi “Tài năng cán bộ Hội” do Hội LHPN thị trấn tổ chức

Bản thân chị luôn chủ động lựa chọn thời gian tổ chức sinh hoạt chi hội vào những ngày nghỉ để thu hút đông đảo hội viên tham dự, vì vậy tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt/hoạt động của chi hội ngày càng đông. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo từng chuyên đề hàng năm, trong năm chị đã tổ chức vận động hội viên phụ nữ tham gia mô hình “Tổ góp vốn xoay vòng” với 10 thành viên với mức tiết kiệm là 100.000đ/chị, giúp đỡ chị em trong tổ gặp khó khăn.

chi-huynh-thi-thu-binh-chi-hoi-truong-chi-hoi-phu-nu-nhiet-tinh-trong-cong-tac-hoi anh 2.jpg (204 KB)

Chị Bình (đứng thứ hai bìa phải ảnh) cùng các chị hội viên chi hội tham gia giải kéo co do Hội LHPN thị trấn tổ chức

Thực hiện công tác giảm nghèo, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, chị Bình đã vận động hội viên tham gia các buổi chuyển giao khoa học - công nghệ về chăm sóc cây trồng, vật nuôi và tham gia học nghề do Hội LHPN thị trấn phối hợp với Hội Nông dân thị trấn tổ chức. Đặc biệt, với vai trò là chi hội trưởng kiêm tổ trưởng “tổ tiết kiệm và vay vốn”, chị Bình phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH huyện quản lý số vốn hơn 800 triệu đồng cho hội viên vay vốn các kênh như: Giải quyết việc làm, hộ nghèo, cận nghèo, HSSV, .... Nhờ đó, nhiều chị em hội viên vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi và có nhà vệ sinh, nhà tắm phù hợp, thực hiện tốt phong trào “3 sạch” do địa phương phát động. Ngoài ra chị còn vận động chị em trong tổ vay vốn gửi tiết kiệm và đóng lãi hàng tháng đầy đủ. Đến nay tổ vay vốn của chị gồm có 58 thành viên, đều đóng lãi và tiết kiệm đầy đủ không có nợ quá hạn xảy ra, tổ chị hàng tháng đều đạt kết quả tốt.

Thực hiện cuộc vận động ủng hộ “Mái ấm tình thương” do Hội LHPN thị trấn Vạn Giã phát động, trong năm chị đã vận động hội viên tham gia ủng hộ đạt và vượt chỉ tiêu giao. Bản thân chị thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điển hình là trong năm 2018 thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, chị cùng với Hội LHPN thị trấn Vạn Giã đã tổ chức quyên góp ủng hộ với số tiền là 1.600.000đ trao tặng sinh kế cho chị Nguyễn Thị Hà Phương gia đình hội viên có hoàn cảnh quá khó khăn mua bán nhỏ.

Với vai trò là người vợ, người mẹ trong gia đình, chị luôn sắp xếp công việc hợp lý, không để công việc ngoài xã hội ảnh hưởng đến công việc của gia đình, chị luôn dành thời gian chăm sóc chồng con, dạy dỗ các con rất tốt và chăm ngoan học giỏi. Hàng năm, gia đình chị đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức Hội, chị Bình còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Đến nay tại chi hội, chị đã vậng động 07 chị tham gia và tổ may mặc cùng với nghề của chị, tuy tổ may mặc này chỉ mới thành lập hơn 01 năm nhưng hoạt động rất hiệu quả, hàng tháng đóng góp mỗi chị 50.000đ giúp đỡ, thăm hỏi các chị trong tổ khi gặp khó khăn và bệnh đau.

chi-huynh-thi-thu-binh-chi-hoi-truong-chi-hoi-phu-nu-nhiet-tinh-trong-cong-tac-hoi anh 3.jpg (70 KB)

Chị Bình tại tổ may quần áo

Gần 5 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, chị Huỳnh Thị Thu Bình luôn được hội viên trong chi hội yêu mến, kính nể. Nhiều năm liền chị được UBND thị trấn Vạn Giã tặng giấy khen “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” và chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội. Chị xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Hồng Vân